ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 27 มกราคม 2022 8:33 AM
b-school01
logo-b โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง
หน้าหลัก » นานาสาระ » การปั่นจักรยาน ส่งผลเสียต่อสุขภาพอย่างไร อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้

การปั่นจักรยาน ส่งผลเสียต่อสุขภาพอย่างไร อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้

อัพเดทวันที่ 10 มกราคม 2022 เข้าดู 6 ครั้ง

การปั่นจักรยาน อันตรายต่อสุขภาพเมื่อปั่นจักรยานหรือไม่ เนื่องจากทุกปีผู้คนชอบจักรยานมากกว่ารถยนต์ สำหรับหลายๆคน การปั่นจักรยานเป็นส่วนสำคัญของเวลาว่าง และเป็นโอกาสสำหรับการเดินทางไปเล่นกีฬาอย่างอิสระ แต่มีอันตรายต่อสุขภาพเมื่อขี่จักรยานหรือไม่ นี้และคำถามที่ถามบ่อยอื่นๆที่ถูกตอบโดยมิคาอิล คุราเยฟ เป็นผู้เชี่ยวชาญทางเวชศาสตร์ ศัลยกรรมกระดูกของภาควิชาศัลยศาสตร์

เอ็นโดโพรเทสติกส์ ส่องกล้องและร่วมจูเนียร์นักวิจัยของสถาบันวิจัยโนโวบาดเจ็บ และศัลยกรรมกระดูก คุณจะได้รับอันตรายอะไรต่อร่างกาย และข้อต่อจากการปั่นจักรยาน เมื่อปั่นจักรยาน ข้อต่อและกล้ามเนื้อทั้งหมดของร่างกายมนุษย์จะตึงเครียด เช่นเดียวกับกีฬาอื่นๆ ก่อนอื่นคุณต้องวอร์มอัพเพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการเดินทาง การเคลื่อนไหวแบบหมุนเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการอุ่นข้อต่อ และต้องนวดทุกอย่างตั้งแต่คอไปจนถึงข้อเท้า

การปั่นจักรยาน

หากคุณทำการวอร์มอัพอย่างเต็มที่รวมถึงเพิ่มภาระในระดับปานกลาง และราบรื่นความเสี่ยงที่จะทำร้ายร่างกายจะเป็นศูนย์ ผู้ชายหลายคนพบว่า การปั่นจักรยานเป็นอันตรายต่อพวกเขาเป็นพิเศษ ถ้านี่เป็นเรื่องจริงแล้วอันตรายคืออะไร มีแง่มุมที่ไม่พึงประสงค์บางประการในการปั่นจักรยานสำหรับผู้ชาย แต่เหนือสิ่งอื่นใดในกลุ่มเสี่ยงส่วนใหญ่เป็นนักกีฬามืออาชีพที่ใช้เวลาบนอานเป็นเวลา 8 ถึง 12 ชั่วโมงทุกวัน แต่ความจริงข้อนี้ยังคงต้องการการพิสูจน์

ด้วย การปั่นจักรยาน ตามปกติปัญหาจะไม่เกิดขึ้น และแม้กระทั่งในทางกลับกัน ซึ่งมันมีผลดีต่อสุขภาพของผู้ชายเนื่องจากการทำงานกับเหยียบ จะเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไม่เพียง แต่ในแขนขาที่ต่ำกว่า แต่ยังอยู่ในกระดูกเชิงกรานขนาดเล็ก หากบุคคลไม่ได้รับคำแนะนำให้ขี่จักรยาน อะไรจะทดแทนเขาได้ เราแนะนำให้ว่ายน้ำ เนื่องจากกีฬาชนิดนี้จะฝึกกล้ามเนื้อทั้งหมดของร่างกาย และไม่มีภาระตามแนวแกนที่ข้อต่อ

ผู้ฝึกสอนวงรีก็เหมาะเช่นกันมันฝึกกล้ามเนื้อของรยางค์ล่างและแขนขาบน แพทย์สามารถให้คำแนะนำอะไรกับคนที่เกี่ยวข้องกับการปั่นจักรยานได้บ้าง คำแนะนำหลักมีดังนี้ อย่าลืมวอร์มร่างกายก่อนขี่จักรยาน การใช้อุปกรณ์ป้องกัน หมวกกันน็อค สนับศอก สนับเข่า ทุกครั้งที่ขี่ การเติมน้ำประปา เมื่อปั่นจักรยานนานๆ ควรมีน้ำดื่มติดตัวไว้เสมอ สวมเสื้อผ้าสำหรับสภาพอากาศ ไม่ควรร้อนหรือเย็นเกินไปขณะขี่

หากคุณต้องการเพิ่มระยะทางที่จักรยานใช้ ให้ค่อยๆทำไป การเลือกจักรยานตามความสูงของคุณ เป็นสิ่งสำคัญในการซื้อ และใช้จักรยานเพื่อเลือกรูปร่าง และความสูงของอาน รวมถึงขนาดของจักรยานเองอย่างถูกต้อง การปั่นจักรยานเป็นกิจกรรมทางกายประเภทหนึ่งของมนุษย์ การออกกำลังกายเป็นประจำเป็นส่วนสำคัญของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี การออกกำลังกายทุกวันทำให้บุคคล ไม่เพียงแต่น่าดึงดูดยิ่งขึ้น แต่ยังช่วยให้สุขภาพของเขาดีขึ้นอย่างมาก

และยังส่งผลดีต่ออายุขัย ขณะนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าความเสี่ยงในการเกิดโรคที่คุกคามชีวิตมีน้อยลงในผู้ที่มีวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี บรรณาธิการยังทราบด้วยว่า การปั่นจักรยาน ช่วยปรับปรุงสุขภาพจิตของนักปั่น มีการศึกษาแสดงให้เห็นว่าผู้ที่วงจรอย่างสม่ำเสมอ มีความสุขมาก และน้อยแนวโน้มที่จะเกิดภาวะซึมเศร้า มากกว่าคนที่ใช้โหมดอื่นๆของการขนส่ง นอกจากนี้ การปั่นจักรยาน ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจได้ครึ่งหนึ่ง

การศึกษาของมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกาพบว่า คุณต้องปั่นจักรยานอย่างน้อยครึ่งชั่วโมงต่อสัปดาห์ กีฬาที่ดีต่อสุขภาพสำหรับผู้ชาย ปั่นจักรยานเพื่อสตรีมีครรภ์ วิทยาลัยสูติ นรีแพทย์อเมริกัน จัดประเภทจักรยานอยู่กับที่ ที่บ้านหรือในโรงยิมว่าเป็นการออกกำลังกายที่ปลอดภัยสำหรับผู้หญิงในระหว่างตั้งครรภ์ แต่ถ้าคุณได้รับการอนุมัติจากแพทย์สำหรับกิจกรรมดังกล่าว แบบฝึกหัดเหล่านี้ ไม่เพียงแต่ทำให้คุณมีรูปร่างและความแข็งแรงเท่านั้น

แต่ยังช่วยเพิ่มอารมณ์และพลังของคุณอีกด้วย หากคุณตอบว่าใช่สำหรับเซสชันดังกล่าว คุณต้องสังเกตสิ่งสำคัญสามประการ ได้แก่ การตรวจสอบชีพจร และหลีกเลี่ยงการออกแรงมากเกินไป หลีกเลี่ยงความร้อนสูงเกินไป เพราะอาจขัดขวางการไหลเวียนโลหิต การบริโภคของเหลวเพียงพอ ACOG กำหนดความเข้มข้นของการออกกำลังกายอย่างปลอดภัยในระหว่างตั้งครรภ์ ด้วยอัตราการเต้นของหัวใจไม่เกิน 60 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ของอัตราการเต้นของหัวใจสูงสุดของคุณ

ขึ้นอยู่กับอายุและสุขภาพร่างกายของคุณ โดยปกติแล้วจะไม่เกิน 140 ครั้งต่อนาที ปรึกษาแพทย์ของคุณอย่างต่อเนื่อง เมื่อใกล้ถึงกำหนดส่ง คุณอาจได้รับคำแนะนำให้เปลี่ยนความเข้มข้นของการออกกำลังกาย และจำไว้เสมอว่า หากมีสิ่งใดทำให้เกิดความเจ็บปวดหรือไม่สบายตัว ให้หยุดออกกำลังกาย การศึกษาอื่นที่ตีพิมพ์ในวารสารทางการแพทย์ BMJ แสดงให้เห็นว่า การปั่นจักรยานเป็นประจำ ช่วยลดความเสี่ยงของการเสียชีวิตจากสาเหตุทั้งหมด

ได้มากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ และความเสี่ยงของโรคมะเร็งและโรคหัวใจและหลอดเลือด 45 เปอร์เซ็นต์ เช่นเดียวกับกีฬาอื่นๆ การปั่นจักรยานอาจเป็นการฝึกร่างกายที่เป็นประโยชน์สำหรับบุตรหลานของคุณ การปั่นจักรยานยังมีกิจกรรมทางสังคมมากมาย ซึ่งมีประโยชน์ไม่เพียงแต่สำหรับเด็กเท่านั้น แต่สำหรับผู้ใหญ่ด้วย ในเมืองใหญ่ การแข่งขัน จักรยานมาราธอน และการแข่งขันจักรยานจะจัดขึ้นเป็นระยะๆ

นอกจากนี้ การปั่นจักรยานยังช่วยพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหวของเด็ก เช่น การทรงตัวและการประสานงาน ตลอดจนเสริมสร้างกล้ามเนื้อขาและแกนกลางของลูก และการปั่นจักรยานกับทุกคนในครอบครัว ก็เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ใกล้ชิดกับลูกมากขึ้น แต่อย่าลืมปรึกษาแพทย์ก่อนเดินทางกับเด็ก สำหรับโรคต่างๆ เช่น โรคหอบหืด โรคเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง โรคเกี่ยวกับกระดูก โรคหัวใจ และโรคสมองน้อย การปั่นจักรยานสำหรับเด็กถือเป็นข้อห้ามอย่างเด็ดขาด

อ่านได้ที่ ความคิด ที่กำลังเติบโตกับความคิดคงที่ และความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร

นานาสาระ ล่าสุด