ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 30 มิถุนายน 2022 5:44 AM
b-school01
logo-b โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง
หน้าหลัก » นานาสาระ » ความเศร้า วิธีบรรเทาความเจ็บปวดจากการสูญเสียคนที่คุณรัก อธิบายได้ ดังนี้

ความเศร้า วิธีบรรเทาความเจ็บปวดจากการสูญเสียคนที่คุณรัก อธิบายได้ ดังนี้

อัพเดทวันที่ 31 มกราคม 2022 เข้าดู 8 ครั้ง

ความเศร้า มันเกิดขึ้นที่เราทุกคนต้องเผชิญกับการสูญเสียอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และบางครั้งเราสูญเสียคนที่รักและคนที่รัก ในช่วงเวลาดังกล่าว อาจดูเหมือนว่าโลกกำลังแตกสลาย เราปฏิเสธที่จะยอมรับการสูญเสีย เราปฏิเสธที่จะรู้สึกเจ็บปวดซึ่งไม่สามารถทนได้ ญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงสามารถช่วยเหลืองานศพและรำลึก แต่แล้วก็กลับเข้าสู่ชีวิตปกติและกิจกรรมประจำวัน และเราถูกทิ้งให้เผชิญหน้ากับการสูญเสีย

และไม่เข้าใจว่าจะเอาชีวิตรอดจากการสูญเสียคนที่คุณรักได้อย่างไร และโดยทั่วไปแล้ว คุณจะมีชีวิตอยู่ได้อย่างไร ความเจ็บปวดนี้ดูเหมือนจะไม่สิ้นสุด การพูดว่านี่คือความเจ็บปวดคือการไม่พูดอะไร ความว่างเปล่าภายในทำให้หูหนวก เจ็บหน้าอก ความกลัวเป็นอัมพาต ท้ายที่สุด สิ่งเลวร้ายได้เกิดขึ้นแล้ว คำแนะนำจากนักจิตวิทยา วิธีบรรเทาความเจ็บปวดจากการสูญเสียคนที่คุณรัก

ความเศร้า

นักจิตวิทยา เอลิซาเบธ คูเบลอร์ รอสส์ ผู้ซึ่งเคยร่วมงานกับผู้ที่กำลังจะเสียชีวิตและครอบครัวของพวกเขา สังเกตว่าหลายคนมีอารมณ์คล้ายคลึงกัน เมื่อต้องเผชิญกับการสูญเสียคนที่คุณรักหรือความตายที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เธอระบุและอธิบาย 5 ขั้นตอนของความเศร้าโศก เนื่องจากขั้นตอนของความเศร้าโศก ได้แก่ การปฏิเสธ การสูญเสียคนที่รักเป็นเรื่องที่น่าตกใจเสมอ ดังนั้น หลายคนจึงปฏิเสธที่จะเชื่อในสิ่งที่เกิดขึ้น รับรู้ว่าความจริงเป็นความฝัน

ประพฤติตนต่อไปราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น พวกเขาพูดคุยกับผู้ตาย ทำตามคำขอของเขา ฯลฯ ดูเหมือนว่าคนอื่น ๆ จะไม่เศร้าเลย แต่ในความเป็นจริงพฤติกรรมดังกล่าว อาจหมายความว่า ความจริงของความตายยังไม่ได้รับการยอมรับ ขั้นตอนนี้อาจมาพร้อมกับความคิดดังกล่าว เป็นไปไม่ได้ อาจเป็นแค่ฝันร้าย เขาตายไม่ได้ เขาจะกลับมาในไม่ช้า นี่เป็นเรื่องตลกที่ไม่ดีของใครบางคน ความโกรธและความขุ่นเคือง นอกจากการตระหนักรู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว

ความโกรธก็เกิดขึ้นได้เช่นกัน บุคคลจะเริ่มโกรธทุกคนรอบตัวตั้งแต่ตัวเขาเองไปจนถึงจักรวาล บ่อยครั้งความโกรธพุ่งไปที่คนที่ทิ้งเราไป ความคิดเช่นนี้อาจเกิดขึ้น บ่อยครั้งที่ขั้นตอนนี้ช่วยให้บุคคลได้รับการสนับสนุนจากคนที่คุณรักและตระหนักว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะเปลี่ยนสถานการณ์และไม่มีความผิดในสิ่งที่เกิดขึ้น ภาวะซึมเศร้า เมื่อความโกรธถูกปลดปล่อยและรู้ถึงความไร้เหตุผลของการเจรจาต่อรอง คนคนนั้นก็จะเข้าสู่ความทุกข์ยากได้อย่างสมบูรณ์

กระบวนการของความเศร้าโศกลึก มักจะมาพร้อมกับสัญญาณของภาวะซึมเศร้า รบกวนการนอนหลับ ความรู้สึกสิ้นหวัง ความไม่แยแสฯลฯ ทุกอย่างพังทลาย ฉันไม่สามารถอยู่ได้โดยปราศจากเขา จะรับมือกับการสูญเสียคนใกล้ชิดและคนที่รักฉันอย่างไร ข้างในมีแต่ความว่างเปล่า ฉันจะไม่สนุกกับชีวิตอีกเลย ฉันจะเจ็บปวดเสมอ การรับเป็นบุตรบุญธรรม ขั้นตอนนี้ไม่ได้หมายความว่า บุคคลนั้นลืมความสูญเสียไป ซึ่งมันก็หยุดที่จะเป็นศูนย์กลางของชีวิตของเขา

และความเศร้าโศกที่ทนไม่ได้ก็ถูกแทนที่ด้วยความโศกเศร้าที่สดใส การรู้ขั้นตอนเหล่านี้ จะช่วยให้คุณเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุณในช่วงเวลาใดก็ตาม อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าสิ่งเหล่านี้ ขั้นตอนของความเศร้าโศกจากการสูญเสียคนที่คุณรักเป็นเรื่องของปัจเจกบุคคล คุณสามารถประสบกับความเศร้าโศกในแบบของคุณเอง ข้ามบางขั้นตอน หรือแม้แต่ผ่านมันไปในลำดับที่กลับกัน บางคนยอมรับความจริงของความตาย และความหลีกเลี่ยงไม่ได้

ดังนั้น พวกเขาจึงยอมรับอย่างตรงไปตรงมา ไม่ต้องกังวลหากคุณพลาดขั้นตอนใด คุณสามารถมีกำหนดเวลาและขั้นตอนของคุณเองได้ ประการแรก ตระหนักถึงสิทธิที่จะได้รับประสบการณ์ ความเศร้าโศกเป็นสิ่งสำคัญ คุณไม่ควรพยายามระงับหรือเพิกเฉย คุณไม่ควรละอายกับอารมณ์ของคุณ คุณมีเหตุผลทุกประการที่จะคิดถึงคนที่ไม่อยู่กับคุณแล้ว คนที่คุณรักเสียชีวิต โลกของคุณเปลี่ยนไป การทำความคุ้นเคยกับโลกใหม่นี้เป็นเรื่องยาก

อย่าฟังและอย่าสื่อสารกับคนที่ลดค่าความเศร้าโศกของคุณ ห้ามไม่ให้คุณกังวลบอกว่ามันจำเป็นที่มันจะทำให้คุณอารมณ์ดีขึ้น แนะนำให้ดึงตัวเองเข้าด้วยกันและเริ่มต้นชีวิตต่อไป เคล็ดลับเหล่านี้ไม่มีประโยชน์เลย เพราะบ่อยครั้งที่การไว้ทุกข์เป็นสิ่งเดียวที่เราทำได้ในสถานการณ์เช่นนี้ ให้เวลากับตัวเอง อย่ารีบเร่ง บางครั้งผู้ไว้ทุกข์พูดว่า นี่ก็ผ่านมาหนึ่งเดือนแล้ว ฉันยังทำใจกับความตายไม่ได้

แต่หลังจากการผ่าตัด เราไม่ได้พูดว่า โอ้ 20 นาทีผ่านไป ถึงเวลาที่เย็บแผลจะหาย เช่นเดียวกับความบอบช้ำทางจิตใจ ความเจ็บปวดจากบาดแผลของคุณต้องใช้เวลาถึงจะบรรเทาลงเช่นเดียวกัน หาเวลาสำหรับความโศกเศร้าของคุณ ชำระล้างสิ่งเจือปนของอารมณ์อื่น ๆ เช่น ความโกรธ ความรู้สึกผิด ความโกรธ ความโศกเศร้าช่วยให้ตระหนัก และยอมรับในสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

การเขียนจดหมาย บางครั้งเรารู้สึกทรมานกับการที่เราไม่มีเวลาพูดอะไรสักอย่าง เราไม่มีเวลาบอกลา ในกรณีนี้ จดหมายอาจเป็นวิธีที่ดีในการแสดงอารมณ์ ขจัดความเศร้าโศก และเรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน พูดคุยกับใครสักคน พูดตามอารมณ์ พูดถึงสิ่งที่คุณขาด แบ่งปันความเศร้าของคุณ กำหนดช่วงเวลาที่ขาดคนที่คุณรักมากที่สุด ตัวอย่างเช่น คุณคุ้นเคยกับคนที่คุณรัก เพื่อช่วยซ่อมแซมบ้าน พยายามเรียนรู้วิธีจัดการกับการซ่อมแซมด้วยตัวเองหรือหาคนมาช่วย

ขอความช่วยเหลือด้านจิตใจ หากคุณรู้สึกผิดหรืออับอายเมื่อคุณสูญเสียคนที่คุณรัก และไม่สามารถจัดการกับมันได้ด้วยตัวเอง มีบางสถานการณ์และความคิดที่อาจเพิ่ม ความเศร้า และที่จริงแล้ว เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับมัน แทนที่จะใช้ชีวิตด้วยความเศร้าโศก คุณจะมัวแต่ยุ่งอยู่กับการทุบตีตัวเองหรือมองหาใครสักคนที่จะตำหนิ คุณอาจถูกความคิดและอารมณ์ที่ทำลายล้างตามหลอกหลอน อารมณ์ที่ขวางทาง ความคิด ความผิดของผู้รอดชีวิต ทำไมฉันถึงมีชีวิตอยู่

จะดีกว่าถ้าฉันตายไม่ใช่เขา ฉันมันไร้ค่า และเขาอาจมีประโยชน์ ความผิดของการบรรเทาทุกข์ เขาต้องทนทุกข์ทรมานมากมายก่อนที่เขาจะเสียชีวิต ในที่สุดก็จบลงแล้วสำหรับเขา ซึ่งมันยากสำหรับฉันที่จะดูแลคนเป็นอัมพาตเป็นเวลา 10 ปี ฉันรักเขา แต่มันทำให้ฉันรู้สึกดีขึ้น ความรู้สึกผิดจากประสบการณ์ที่ไม่เพียงพอ ฉันกังวลน้อยเกินไป ฉันต้องแย่กว่านี้มาก รับมือกับความสูญเสียเร็วเกินไป ดูเหมือนว่าฉันจะไม่สามารถรักได้แน่นแฟ้น ฉันคิดผิด

การช่วยเหลือทางจิตวิทยาสำหรับความเศร้าโศก และความสูญเสียไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่การดูแลตัวเองและสภาพของคุณ วิธีรับมือกับการสูญเสียคนที่คุณรัก ความตายใดๆยากที่จะทน แต่การสูญเสียลูกเป็นกรณีพิเศษ เพราะการตายเช่นนี้ไม่เป็นธรรมชาติ ต่อต้านกฎของธรรมชาติเองเพราะเด็ก คือความต่อเนื่องของเรา ความเศร้าโศกดังกล่าว มักมาพร้อมกับความเงียบ

การกล่าวหาตนเองที่เพิ่มขึ้น และการแสวงหาเหตุผลและผู้กระทำผิด ให้เราช่วยคุณรับมือกับการสูญเสียคนที่คุณรัก โดยทั่วไปแล้ว ไม่ใช่เรื่องปกติที่จะพูดถึงการตายของเด็ก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเป็นการเสียชีวิตของเด็กในครรภ์หรือทารกเสียชีวิต บ่อยครั้งที่คนแปลกหน้าหรือหมอพูดว่า ไม่มีอะไรหรอก คุณยังเด็ก คุณจะตั้งครรภ์หรือคลอดบุตรอีกครั้ง อยู่เพื่อเด็กคนอื่น และนั่นก็เพิ่มความเจ็บปวดเท่านั้น

และญาติไม่สามารถช่วยเราได้เพราะพวกเขากำลังประสบกับความเศร้าโศกอย่างมาก และความเศร้าโศกนี้ อาจแตกต่างจากของเรา ดังนั้น จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะรวมกัน นอกจากนี้ สังคมยังสามารถกดดันพ่อแม่ และตำหนิพวกเขาในสิ่งที่เกิดขึ้นได้ พวกเขาไม่ดู ไม่พิจารณา ไม่รับมือ แน่นอนข้อกล่าวหาดังกล่าวเกิดจากความกลัว ผู้คนกลัวที่จะสูญเสียลูก และไม่รู้ว่าพวกเขาจะเอาตัวรอดจากความเจ็บปวดจากการสูญเสียได้อย่างไร

พวกเขาจึงพยายามหาเหตุผลที่อาจได้รับอิทธิพล โปรดดูแลตัวเอง และอย่ากลัวที่จะขอความช่วยเหลือหากต้องการ อย่าอยู่คนเดียวด้วยความเศร้าโศกของคุณ และอย่าปิดตัวเองจากคนใกล้ตัวคุณ หลักสูตร 7Spsy จะช่วยให้คุณรับมือกับความปรารถนาที่จะสูญเสียคนที่คุณรักและฟื้นความหมายและความสุขของชีวิต

อ่านได้ที่ อีสปอร์ต วิธีการเริ่มต้นธุรกิจอีสปอร์ต การศึกษาตลาดและเลือกวินัย

นานาสาระ ล่าสุด