ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2023 12:03 AM
b-school01
logo-b โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง
หน้าหลัก » นานาสาระ » ชีวิต รูปแบบการใช้ชีวิต จะอยู่อย่างไรถึงอายุ 100 ปี

ชีวิต รูปแบบการใช้ชีวิต จะอยู่อย่างไรถึงอายุ 100 ปี

อัพเดทวันที่ 13 ธันวาคม 2022 เข้าดู 6 ครั้ง

ชีวิต นักวิทยาศาสตร์และแพทย์ผู้สูงอายุ มั่นใจว่าอายุขัยของบุคคลเพียง 25 เปอร์เซ็นต์ ขึ้นอยู่กับพันธุกรรม ส่วนที่เหลืออีก 75 เปอร์เซ็นต์ ขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้ชีวิต เริ่มนำอนาคตที่มีความสุขเข้ามาใกล้ตอนนี้ ทำการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยแต่ได้ผลกับรายการสิ่งที่ต้องทำประจำวันของคุณ ใครเป็นผู้กุมกุญแจสู่ ชีวิต ที่ยืนยาว ในการมีชีวิตที่ยืนยาวและมีความสุข

คุณต้องรับประทานอาหารที่สมดุล มีความกระตือรือร้นและมีสุขภาพดี สามารถจัดการกับความเครียด และอยู่ห่างจากนิสัยที่ไม่ดี แต่กฎและคำแนะนำบางอย่างไม่ชัดเจนนัก นักวิจัยกล่าวว่าควรทำอย่างไร เพื่อให้พบกับพระอาทิตย์ขึ้น 101 ดวงด้วยรอยยิ้มบนใบหน้าของคุณ ชีวิตคือปริศนาชิ้นใหญ่ที่มีชิ้นส่วนไม่สิ้นสุด ก้าวต่อไปอีกสองสามก้าวเพื่อชีวิตที่ยืนยาว ขั้นตอนเหล่านี้ไม่ควรสุดโต่งสำหรับคุณ

ชีวิต

ทำเฉพาะสิ่งที่คุณทำได้ แต่ทำอย่างสม่ำเสมอ วันนี้ พรุ่งนี้ และตลอดไป เคล็ดลับที่ 1 มองโลกในแง่ดี นักวิทยาศาสตร์จากวิทยาลัยแพทยศาสตร์อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ สหรัฐอเมริกา ได้ข้อสรุปที่คาดไม่ถึงว่า คนๆ หนึ่งมีแนวโน้มที่จะเข้าสู่วัยชราที่มีความสุข และมีสุขภาพดีหากเขามองโลกในแง่ดี เป็นเวลาหลายปีที่นักวิทยาศาสตร์ได้ศึกษาอุปนิสัย และทัศนคติต่อชีวิตของผู้สูงอายุวัย 100 ปีที่มีชื่อเสียง

และพบว่าพวกเขาส่วนใหญ่เป็นมิตร เข้ากับคนง่าย และชอบหัวเราะ เอลิซาเบธ ลอมบาร์โด นักจิตวิทยาและนักเขียนเรื่องอายุยืนกล่าวว่า การหัวเราะช่วยลดความดันโลหิต ลดน้ำตาลในเลือด บรรเทาความเจ็บปวดและลดความวิตกกังวล ทั้งหมดนี้ทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงขึ้น ความลับอายุยืน เกอร์ทรูด วีเวอร์ มีอายุถึง 116 ปี สูตรชีวิตของฉันคือการเป็นคนใจดี ปฏิบัติต่อผู้อื่นในแบบที่คุณต้องการให้เขาปฏิบัติต่อคุณ

ในเวลาเดียวกัน ฉันไม่มีปัญหาสุขภาพเรื้อรัง ฉันไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ฉันไม่สูบบุหรี่ และฉันให้ความสำคัญกับการนอนหลับสนิทเป็นเวลานาน เคล็ดลับ 2 ติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว ทริปครอบครัวไปดูหนัง หรือสังสรรค์กับเพื่อนในช่วงสุดสัปดาห์ สามารถเป็นกุญแจสำคัญสู่ชีวิตที่ยืนยาว นักวิจัยของมหาวิทยาลัย บริคัม ยังก์ ได้วิเคราะห์ข้อมูลจากการศึกษาอายุยืน 148 ชิ้น

และพบความเชื่อมโยงที่ชัดเจนระหว่างความสัมพันธ์ทางสังคมของบุคคลกับอายุขัย เอลิซาเบธ ลอมบาร์โดสรุป คนที่มีสายสัมพันธ์ทางสังคมที่แข็งแกร่ง 50 เปอร์เซ็นต์ มีแนวโน้มที่จะมีประสบการณ์ในวัยชราที่มีสุขภาพดี เมื่อเทียบกับผู้ที่มีวิถีชีวิตแบบสันโดษ ความเหงาสามารถทำลายระบบภูมิคุ้มกันของคุณ ทำให้ต่อสู้กับโรคได้ยากขึ้น ความลับอายุยืน เจสซี กาลานา มีชีวิตอยู่ถึง 109 ปี

เจสซีเป็นผู้หญิงที่พึ่งพาตนเองได้ และเป็นอิสระซึ่งไม่เคยแต่งงาน และไม่มีความรักกับผู้ชาย เธอชอบอาหารเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะซีเรียล แต่ในขณะเดียวกัน เธอก็มีเคล็ดลับอายุยืนที่ต่างออกไป ความลับของฉันอยู่ที่การไม่มีผู้ชาย พวกเขามีปัญหามากกว่าผลดี ผู้หญิงคนนั้นแบ่งปันข้อสังเกตของเธอ ในขณะเดียวกัน Jessie ก็ทำงานตั้งแต่อายุ 13 ปี อยู่ท่ามกลางผู้คนที่เธอชอบ

และทุกๆวันเธอออกกำลังกายเป็นจำนวนมาก เคล็ดลับที่ 3 ดื่มน้ำให้เพียงพอ น้ำบริสุทธิ์แปดแก้วต่อวัน เป็นขั้นต่ำที่ทุกคนควรปฏิบัติตาม หลายคนไม่ตระหนักถึงความสำคัญของระบบการดื่ม และเป็นน้ำที่ช่วยส่งสารอาหารไปยังเซลล์ ช่วยขจัดสารพิษและสารอันตรายอื่นๆออกจากร่างกาย หนึ่งในสูตรสำหรับการมีอายุยืนยาวของชาวสาธารณรัฐคอสตาริกาในอเมริกากลาง

คือการใช้น้ำแร่ ความเข้มข้นของแมกนีเซียมและแคลเซียมที่เพิ่มขึ้น เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับความแข็งแรงของกระดูกและกล้ามเนื้อ เคล็ดลับ 4 เริ่มกินได้ดีขึ้น ทุกคนรู้จักกฎของโภชนาการที่เหมาะสมจากม้านั่งในโรงเรียน แต่ถึงกระนั้นก็มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ปฏิบัติตาม เพื่อสุขภาพที่ดีและรักษาจิตใจของคุณให้แจ่มใสเป็นเวลา 100 ปี หรือมากกว่านั้น ให้รับประทานผักและผลไม้สดเป็นพื้นฐานในอาหารของคุณ

รับประทานธัญพืชไม่ขัดสีและนม ผลิตภัณฑ์ที่มีไขมันดี และอาหารทะเล จำกัดการบริโภคขนมอุตสาหกรรม และน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ เกลือ อาหารที่มีไขมันและของทอด และเนื้อแดงหากเป็นไปได้ โปรดจำไว้ว่า หนึ่งในสาเหตุหลักของความชราคือการอักเสบ สำหรับการป้องกัน ให้พึ่งพาวิตามิน A C D E และ B น้ำมันปลา และ L-carnitine ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า สามารถต่อสู้กับความชราในระดับเซลล์ได้

ความลับอายุยืน อเล็กซานเดอร์ อิมิช มีอายุได้ 111 ปี เคล็ดลับของฉันในการมีรูปร่างที่ดี และรู้สึกดีคือการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และอยู่ห่างจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พื้นฐานของอาหารของฉันคือปลาและสัตว์ปีก ในวัยเด็กอเล็กซานเดอร์มีส่วนร่วมในยิมนาสติก และว่ายน้ำเขายังคงศึกษาต่อในวัยผู้ใหญ่ เคล็ดลับ 5 พิจารณาดัชนีน้ำตาลของอาหาร ตัวบ่งชี้นี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ร่างกายของเราดูดซึมอาหารได้เร็วเพียงใด

และสิ่งที่เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดเป็นสาเหตุของอาหารบางชนิด อาหารที่มีค่าดัชนีน้ำตาลสูง เช่น มันฝรั่ง ขนมปัง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้ตับอ่อนทำงานหนักขึ้น ยิ่งสิ่งนี้เกิดขึ้นบ่อยเท่าไหร่ กระบวนการที่เร่งความชรา ก็จะเกิดขึ้นในร่างกายมากขึ้นเท่านั้น เพื่อรักษาความอ่อนเยาว์และสุขภาพ คุณต้องเลือกอาหารที่มีดัชนีน้ำตาลต่ำ นั่นคืออาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยวในปริมาณที่น้อยที่สุด

ความลับอายุยืน ดูแรนด์ วิลลาร์ดอฟ มีชีวิตอยู่ถึง 108 ปี ทุกเช้าหนึ่งร้อยปี จะเริ่มต้นด้วยข้าวโอ๊ตที่มีน้ำตาลในเลือดต่ำ ผลไม้ และกาแฟหนึ่งแก้ว สำหรับอาหารค่ำ Durand ชอบกินปลาและผัก ในเวลาเดียวกัน ทุกวันแม้ในวัยชรา เขาก็วิดพื้นอย่างน้อยเจ็ดครั้ง เคล็ดลับ 6 ควบคุมระดับฮอร์โมนของคุณ ปัจจุบันมีทฤษฎีเกี่ยวกับความชราของร่างกายหลายสิบทฤษฎี และหนึ่งในนั้นคือทฤษฎีเกี่ยวกับฮอร์โมน

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนมั่นใจว่า ความเป็นอยู่ที่ดีของเรา และความจุของโรคสัมภาระของเรานั้น ขึ้นอยู่กับระดับของฮอร์โมน อาการซึมเศร้า น้ำหนักเกิน นอนไม่หลับ นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของรายการอาการ และเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมน เมื่ออายุมากขึ้น การผลิตฮอร์โมนบางชนิดจะลดลง แต่ถ้าคุณแทนที่ด้วยการบำบัดพิเศษ คุณจะย้อนเวลากลับไปและรู้สึกอ่อนเยาว์

เคล็ดลับ 7 กระตือรือร้น จากข้อมูลของสมาคมโรคหัวใจอเมริกัน การออกกำลังกายระดับปานกลาง 30 นาทีต่อวัน เช่น การเดิน จะช่วยยืดอายุของคุณ และทำให้คุณรู้สึกสดชื่นและกระปรี้กระเปร่า ในเวลาเดียวกัน คุณต้องทุ่มเทให้กับกีฬาอย่างน้อย 5 วันต่อสัปดาห์ และเพื่อนร่วมงานของพวกเขาจากวารสารที่เป็นที่ยอมรับของวิทยาลัยโรคหัวใจอเมริกันอ้างว่า การวิ่งจ๊อกกิ้งทุกวันช่วยเพิ่มอายุขัยของมนุษย์

โดยลดความเสี่ยงของการเสียชีวิตจากโรคหัวใจได้มากถึง 58 เปอร์เซ็นต์ ในเวลาเดียวกัน โปรแกรมถือว่ามีประสิทธิภาพ วิ่ง 5 ถึง 10 นาทีต่อวันด้วยความเร็ว 6 กม./ชม. ความลับอายุยืน จอร์จ บ็อกเจส ความลับของฉันในการมีอายุยืนยาวคือการเดิน ฉันไม่ผูกมัดตัวเองไว้กับเบาะรถยนต์ แต่ฉันพยายามใช้เวลากับเท้ามากขึ้น เดินนานๆ เคล็ดลับ 8 นอนหลับให้เพียงพอ ไม่มีความลับใดที่คุณภาพของการนอนจะลดลงตามอายุ

ยิ่งเราอายุมากขึ้น การนอนหลับก็จะยากขึ้น ดังนั้น โรคนอนไม่หลับและความผิดปกติอื่นๆ และโรคที่เกี่ยวข้อง มูลนิธิการนอนหลับแห่งชาติ สหรัฐอเมริกา มูลนิธิการนอนหลับแห่งชาติ กำหนดให้ใช้เวลาอย่างน้อย 7 ถึง 9 ชั่วโมงต่อวัน ในอ้อมแขนของมอร์เฟียส ในเวลาเดียวกัน แต่ละคนมีบรรทัดฐานของตัวเอง สำหรับบางคน 7 ชั่วโมง ก็เพียงพอแล้วที่จะนอนหลับให้เพียงพอสำหรับอีกคน อย่างน้อย 9 ชั่วโมง

ความลับอายุยืน มิซาโอะ โอคาวะ มีชีวิตอยู่ถึง 117 ปี อาหารหลักของมิซาโอะที่เกิดในประเทศญี่ปุ่นคือซูชิ อาหารเมดิเตอร์เรเนียนไขมันต่ำยอดนิยม แต่นั่นไม่ใช่ความลับเพียงอย่างเดียวที่ทำให้เธอมีอายุยืนยาว ฉันนอนอย่างน้อยแปดชั่วโมงทุกวัน นั่นคือเวลาที่ฉันต้องการเพื่อการพักผ่อนที่ดี ตับยาวกล่าว เคล็ดลับ 9 การสร้างแผนผังครอบครัว คุณไม่สามารถเปลี่ยนรหัสพันธุกรรมของคุณได้ แต่การรู้จุดที่อ่อนแอของคุณ

นั่นคือความบกพร่องทางพันธุกรรมต่อโรค หรืออาการบางอย่าง คุณสามารถดูแลตัวเองได้ดีขึ้น ซึ่งหมายถึงการป้องกัน หรือชะลอปัญหาครอบครัวบางอย่าง ดังนั้น หากคนที่คุณรักป่วยเป็นโรคหัวใจ คุณสามารถให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีมากขึ้น ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เลิกไปร้านฟาสต์ฟู้ดและพึ่งอาหารสะดวกซื้อ เลิกนิสัยที่ไม่ดี และเข้ารับการตรวจร่างกายกับแพทย์อย่างสม่ำเสมอ ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นการป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือดที่ดี

 

 

อ่านต่อได้ที่    การเลิกบุหรี่ สามารถเลิกบุหรี่โดยใช้โปรแกรมสำหรับสมาร์ทโฟนได้อย่างไร

นานาสาระ ล่าสุด