ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 22 พฤษภาคม 2022 11:12 PM
b-school01
logo-b โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง
หน้าหลัก » นานาสาระ » ช้อปปิ้งออนไลน์ สัญญาณของการเสพติดการช้อปปิ้งออนไลน์ อธิบายได้ ดังนี้

ช้อปปิ้งออนไลน์ สัญญาณของการเสพติดการช้อปปิ้งออนไลน์ อธิบายได้ ดังนี้

อัพเดทวันที่ 17 มกราคม 2022 เข้าดู 8 ครั้ง

ช้อปปิ้งออนไลน์ การเสพติดการช้อปปิ้งออนไลน์ เป็นรูปแบบที่ค่อนข้างใหม่ของการช็อปปิ้งที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว สิ่งนี้สามารถอธิบายได้ด้วยความจริงที่ว่า กลุ่มอีคอมเมิร์ซกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดูสถิติ 55 เปอร์เซ็นต์ ของผู้บริโภคหลายประเทศที่ซื้อสินค้าออนไลน์อย่างน้อยเดือนละครั้ง แน่นอน การซื้อที่มีประโยชน์หนึ่งครั้งต่อเดือน ไม่ใช่เหตุผลที่จะส่งเสียงเตือน

แต่นี่เป็นตัวบ่งชี้อย่างที่พวกเขาพูดกันว่า ค่าเฉลี่ยสำหรับโรงพยาบาล บางคนหลงใหลในการช็อปปิ้งออนไลน์มาก จนสามารถใช้เงินเดือนส่วนใหญ่ไปกับสิ่งที่จำเป็นอย่างน่าสงสัย ทำไมสิ่งนี้ถึงเกิดขึ้น อะไรเป็นแรงผลักดันให้คุณซื้อสินค้าออนไลน์ โดยไม่ได้วางแผนไว้ จะทำอย่างไร ถ้านิสัยการซื้อของออนไลน์กลายเป็นการเสพติด ให้เราช่วยคุณหยุดการช็อปปิ้ง

ช้อปปิ้งออนไลน์

ในบทความนี้ เราจะพูดถึงวิธีระบุการเสพติดการช็อปปิ้งออนไลน์และกำจัดมัน การเสพติดการช้อปปิ้งออนไลน์ คือโรคระบาดแห่งศตวรรษที่ 21 โลกของการซื้อขายออนไลน์กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว เกือบทุกวัน พ่อค้าในนั้นสร้างกฎใหม่ที่ไม่ซื่อสัตย์ต่อผู้ซื้อเสมอไป ในปี 2559 ผู้ใช้พอร์ทัล Habr ร่วมมือกันทำการศึกษาความจริงใจของส่วนลดในระหว่างการขายที่ใหญ่ที่สุดในเว็บไซต์ Aliexpress

ซึ่งจัดขึ้นทุกปีในวันที่ 11 พฤศจิกายน จากผลการตรวจสอบราคาของผลิตภัณฑ์มากกว่า 400,000 รายการ ซึ่งดำเนินการในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาในวันที่ขาย 28 เปอร์เซ็นต์ของส่วนลด กลายเป็นของปลอม นั่นคือก่อนหน้านี้สินค้าเหล่านี้ถูกขายในราคาของการขายหลัก แต่ไม่กี่วันก่อนหน้านั้นราคาก็เพิ่มขึ้นแล้วลดลงอีกครั้ง

สาเหตุของการเสพติดการ ช้อปปิ้งออนไลน์ ก่อนหน้านี้เราได้พูดคุยเกี่ยวกับ oniomania shopaholism และสาเหตุของการเกิดขึ้นแล้ว การเสพติดการช้อปปิ้งออนไลน์ มีพื้นฐานมาจากกลไกทางจิตวิทยาที่คล้ายคลึงกัน แต่มีคุณสมบัติที่โดดเด่นบางประการ ต่อไปนี้คือเหตุผลบางประการ ที่เป็นเรื่องปกติสำหรับการพึ่งพาร้านค้าออนไลน์

การเข้าถึงที่หลอกลวง ผู้ขายทางอินเทอร์เน็ตทำทุกอย่าง เพื่อสร้างความรู้สึกว่ามีสินค้าพร้อมจำหน่าย และตอนนี้ในหมู่ลูกค้า ไม่สามารถซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ได้ กรอกแบบฟอร์มรับคำตัดสินจากธนาคารในไม่กี่นาทีแล้วหยิบขึ้นมา จ่ายทีหลัง ด้วยเปอร์เซ็นต์เพียงเล็กน้อย กลไกดังกล่าว กระตุ้นให้ผู้คนซื้อสินค้าที่มีราคาแพงกว่าและทำบ่อยขึ้น

กลไกการตลาด เนื่องจากกลไกของอีคอมเมิร์ซเป็นวิธีที่แนะนำผู้ซื้อในการตัดสินใจซื้ออย่างแท้จริง การแสดงออกของนักการตลาดช่องทางการขายจากตำแหน่งของนักจิตวิทยาฟังดูน่ากลัว ลองนึกภาพว่าคุณเหยียบขอบของกระแสน้ำวนอย่างไร และคุณถูกดึงดูดเข้าสู่ขุมนรกอย่างรวดเร็ว นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในความเป็นจริง

ในตอนแรก คุณเพียงแค่สนใจผลิตภัณฑ์บางอย่าง จากนั้นคุณจะเห็นผลิตภัณฑ์เดียวกันบนไซต์อื่น การโฆษณาตามบริบทตามทันกับคุณ จากนั้นคุณจะได้รับอีเมลที่มีหัวเรื่องว่า คุณลืมอะไรบางอย่าง ข้อเสนอพิเศษสำหรับคุณ เมื่อคุณเปิดจดหมาย คุณจะเห็นว่า สินค้ามีราคาถูกลงมาก หลายคนไม่สามารถต้านทานสิ่งล่อใจและตัดสินใจซื้อ

คำแนะนำผู้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อนั้นสูงมาก บล็อกเกอร์ที่มีผู้ชมหลายล้านคน สามารถโน้มน้าวใจผู้คนให้ซื้อเสื้อผ้า รุ่นโทรศัพท์ หรือเครื่องสำอางที่พวกเขาถูกกล่าวหาว่าเลือกเอง อันที่จริง ผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาโดยบล็อกเกอร์ส่วนใหญ่มีให้ฟรี ผู้ใช้โซเชียลมีเดียทั่วไป ไม่สามารถพึ่งพาความเอื้ออาทรดังกล่าวจากแบรนด์ใหญ่ๆได้ แต่พวกเขาไม่สามารถต้านทานการซื้อได้

และแม้ว่าบล็อกเกอร์ที่พวกเขาชื่นชอบจะมอบส่วนลดส่วนตัวให้กับเขา การสั่งซื้อออนไลน์ทั้งหมดทำได้ โดยการโอนเงินผ่านธนาคาร สิ่งนี้ทำให้การเลิกรากับเงินง่ายขึ้น เมื่อคุณไม่แจกเงินสด คุณจะไม่รู้สึกเหมือนกำลังใช้จ่ายเงิน ง่ายกว่าในการตัดสินใจใช้หากบริการคืนเงินเชื่อมต่อกับบัตร หรือร้านค้าสัญญาว่าจะคืนส่วนหนึ่งของการซื้อด้วยโบนัส

บนอินเทอร์เน็ต ไม่มีผู้ขายคนใดที่จะติดตามคุณโดยไม่ได้ตั้งใจ ในขณะที่คุณตรวจสอบสินค้าบนชั้นวาง ไม่มีใครถามว่า คุณต้องการแนะนำบางสิ่งหรือไม่ ไม่มีใครประเมินค่าว่า สิ่งนี้หรือสิ่งนั้นเหมาะกับคุณเพียงใด สิ่งนี้สร้างความรู้สึกอิสระในจินตนาการ และการควบคุมส่วนบุคคลเหนือตัวเลือก และมันง่ายกว่าสำหรับคุณในการตัดสินใจซื้อ

จะเข้าใจได้อย่างไรว่า คุณติดการช้อปปิ้งบนอินเทอร์เน็ต จากข้อความด้านล่าง ให้เลือกข้อความที่เป็นเรื่องปกติสำหรับพฤติกรรมของคุณ ได้แก่ บ่อยครั้งที่ฉันได้รับพัสดุและตระหนักว่า ฉันไม่ต้องการสินค้าที่ซื้ออีกต่อไป ฉันซื้อสินค้าออนไลน์โดยใช้บัตรเครดิต และฉันก็ยืมเงินจากเพื่อน ครอบครัวฯลฯ ฉันสมัครรับจดหมายข่าวของร้านค้าและตรวจสอบเป็นประจำ

ฉันใช้เวลาส่วนใหญ่กับเว็บไซต์ของร้านค้าออนไลน์ ฉันเยี่ยมชมพวกเขาหลายครั้งต่อสัปดาห์ ฉันไม่สามารถปิดเว็บไซต์ของร้านค้าออนไลน์ได้ จนกว่าฉันจะสั่งซื้อหรือเพิ่มสินค้าในรายการสินค้าที่ต้องการ
ฉันอ่านรีวิวผลิตภัณฑ์เป็นประจำ ดูวิดีโอรีวิว และติดตามการซื้อของบล็อกเกอร์ บางครั้งฉันแค่ต้องสั่งอะไรซักอย่าง เพื่อให้กำลังใจตัวเองเป็นอย่างน้อย

ฉันมักจะแบ่งปันสิ่งที่พบในร้านค้าออนไลน์กับเพื่อน บ่อยครั้งที่พัสดุมาถึง ฉันจำไม่ได้ว่าสั่งอะไรไป ญาติของฉันกังวลเกี่ยวกับสถานะทางการเงินของฉัน หากคุณมีข้อความที่เกี่ยวข้องกับตัวคุณเองตั้งแต่ 7 ประโยคขึ้นไป มีเหตุผลให้คิดว่า จะเรียนรู้วิธีควบคุมการซื้อของคุณบนอินเทอร์เน็ตได้อย่างไร

วิธีเอาชนะการเสพติดการช้อปปิ้งออนไลน์ด้วยตัวเอง คุณสามารถเรียนรู้ที่จะควบคุมการตัดสินใจซื้อของออนไลน์ที่หุนหันพลันแล่นได้ด้วยตัวเอง เราแสดงรายการวิธีการและคำแนะนำต่างๆ จากนักจิตวิทยาการวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของคุณ จำการซื้อครั้งล่าสุดของคุณบนอินเทอร์เน็ต และพยายามทำความเข้าใจว่าสิ่งใดที่กระตุ้นให้คุณซื้อสินค้า อารมณ์และสถานะของคุณเป็นอย่างไร

สิ่งที่คุณรู้สึกหลังจากนั้น สิ่งสำคัญคือต้องหาตัวกระตุ้นที่ผลักดันให้คุณใช้จ่ายอย่างควบคุมไม่ได้ เป็นไปได้มากว่าการเสพติดนั้น ขึ้นอยู่กับปัญหาทางจิตใจหรือความต้องการที่คุณพยายามจะยุติ มันต้องจัดการแยกกัน การควบคุมเวลาอินเทอร์เน็ตของคุณ บอกตามตรงว่าเสียเวลาไปเท่าไหร่กับการเดินผ่านร้านค้าออนไลน์ บริโภคเนื้อหาที่มีตราสินค้าบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก

แต่คุณสามารถใช้เวลาเดียวกันในพอร์ทัลการศึกษาและวิชาชีพ อ่านบล็อกเกี่ยวกับการพัฒนาตนเอง ดูช่องทางการเดินทาง มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากมายบนอินเทอร์เน็ตที่ช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิต การวางแผนคร่าวๆว่า คุณจะใช้เวลาในแต่ละวันไปกับทรัพยากรที่มีประโยชน์มากแค่ไหน ในการตอบข้อความของเพื่อนๆ และดูสิ่งที่พวกเขาแบ่งปันกับคุณ

จัดสรรเวลาสำหรับเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ไม่เกินสัปดาห์ละครั้ง จำกัดการไหลของข้อมูลโฆษณา เราอาศัยอยู่ในพื้นที่สื่อที่อิ่มตัว และเป็นไปไม่ได้ที่จะปกป้องตัวเองจากอิทธิพลของการโฆษณาอย่างสมบูรณ์ แต่อยู่ในอำนาจของเราที่จะจำกัดการไหลของโฆษณาบนอินเทอร์เน็ต ติดตั้งส่วนขยายเบราว์เซอร์พิเศษที่จะบล็อกโฆษณาป๊อปอัปและแบนเนอร์

ลบเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ออกจากบุ๊กมาร์กของเบราว์เซอร์ ยกเลิกการสมัครรับจดหมายจากรายชื่อการส่งจดหมายส่งเสริมการขายหรือตั้งค่าอีเมล เพื่อให้จดหมายทั้งหมดจากร้านค้าอยู่ในกล่องแยกต่างหากที่คุณจะดูได้ไม่เกินสัปดาห์ละครั้ง ทำรายการและกำหนดวงเงินในการช้อปปิ้ง ตอนต้นเดือน ให้เขียนรายการซื้อที่จำเป็น และกำหนดวงเงินที่คุณยอมให้ตัวเองใช้จ่ายไปกับการซื้อของ

โดยไม่ได้วางแผนไว้ ตรวจสอบรายชื่อสำหรับเดือน ตรวจสอบการใช้จ่ายของคุณตอนสิ้นเดือน ทำได้ง่ายๆ โดยใช้แอปพลิเคชันพิเศษบนมือถือ ซึ่งคุณจะป้อนข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อในแต่ละวัน โดยแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ หลังจากนั้นไม่นาน คุณจะได้เรียนรู้ที่จะควบคุมนิสัยการซื้อของที่ไม่จำเป็นได้ดีขึ้น

อ่านได้ที่ การปล่อยวาง วิธีการเรียนรู้ที่จะปล่อยวางสิ่งที่คุณควบคุมไม่ได้ อธิบายได้ ดังนี้

นานาสาระ ล่าสุด