ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2023 11:58 PM
b-school01
logo-b โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง
หน้าหลัก » นานาสาระ » น้ำหนัก ปัจจัยเสี่ยงและอัตราการลด น้ำหนัก ที่ทำให้น้ำหนักฟื้นตัวเร็วขึ้น

น้ำหนัก ปัจจัยเสี่ยงและอัตราการลด น้ำหนัก ที่ทำให้น้ำหนักฟื้นตัวเร็วขึ้น

อัพเดทวันที่ 8 พฤศจิกายน 2022 เข้าดู 8 ครั้ง

น้ำหนัก การลดน้ำหนักอย่างมีสุขภาพดีคือการลดน้ำหนักในอัตรา 500 ก. 1 กก. ต่อสัปดาห์โดยการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการกิน และการสร้างอาหารที่เหมาะสม อีกอย่างคือการควบคุมอาหาร โดยที่ลบ 5 กก. ต่อเดือน ลบ 10 สำหรับสอง แต่ขอจำข้อเสียของการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วมาพร้อมกับความเสี่ยงต่อสุขภาพ เรื่องจริง ตัวอย่างเช่น ที่อัตราการลดน้ำหนักมากกว่า 1.5 กก. ต่อสัปดาห์

ความเสี่ยงของการเกิดนิ่วในถุงน้ำดีเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถทำให้ระดับไขมันเลวลง ระดับไตรกลีเซอไรด์และกรดไขมันอิสระที่เพิ่มขึ้น และทำให้ความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดเพิ่มขึ้น การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วอาจทำให้ประจำเดือนมาไม่ปกติ เช่น ประจำเดือน ไม่มีประจำเดือนในนักกีฬา การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วนั้นสัมพันธ์กับความถี่ของการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา และมีงานวิจัยมากมายในหัวข้อนี้

น้ำหนัก

นอกจากนี้ การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วบนพื้นหลังของการควบคุมอาหารอย่างเข้มงวด จะนำไปสู่ความรู้สึกไม่สบายทางจิตใจอย่างรุนแรง ความผิดปกติของการกินหรือความผิดปกติ อ้างจากบทความทางวิทยาศาสตร์ ความอดอยากและการอดอาหารแบบบังคับตัวเอง ดูเหมือนจะนำไปสู่การกินมากเกินไปทันทีที่อาหารมีให้อย่างอิสระ และนำไปสู่อาการทางจิต เช่น ความหมกมุ่นอยู่กับอาหาร อาการผิดปกติ

รู้สึกหดหู่อย่างเจ็บปวด ตรงกันข้ามกับความอิ่มเอิบ ดังนั้น ควรระมัดระวังในการให้คำปรึกษากับลูกค้าที่ต้องการลดน้ำหนัก เนื่องจากผลกระทบด้านลบ อาจมีมากกว่าประโยชน์ของการจำกัดอาหาร แต่ควรแนะนำให้รับประทานอาหารที่สมดุลและดีต่อสุขภาพโดยไม่มีข้อจำกัดด้านอาหารโดยเฉพาะ เป็นกลยุทธ์ระยะยาวเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายจากการจำกัดอาหาร

คิดว่าแม้ข้อมูลนี้จะเพียงพอที่จะพิจารณาทัศนคติของคุณต่อความเร็วในการลดน้ำหนัก หากจู่ ๆดูเหมือนว่าคุณลบ 500 กรัมต่อสัปดาห์ไม่เพียงพอ และนี่คือคำพูดอีกสองสามข้อ เพื่อทบทวนทัศนคติของคุณต่อการควบคุมอาหาร และแนวทางในการลดน้ำหนัก คำแถลงจากบทความ ตำนาน สมมติฐาน และข้อเท็จจริงเกี่ยวกับโรคอ้วน ซึ่งผู้เขียนจัดว่าเป็นข้อเท็จจริง

เพราะมีหลักฐานเพียงพอที่จะพิจารณาว่า ได้รับการพิสูจน์โดยประจักษ์ เช่น พิสูจน์ผ่านการสังเกตและการทดลอง การควบคุมอาหาร เช่น การลดปริมาณพลังงาน มีประสิทธิภาพมากในการลดน้ำหนัก แต่การพยายามควบคุมอาหารหรือแนะนำให้คนลดน้ำหนักมักจะไม่ได้ผลดีในระยะยาว อ้างจากการศึกษาอื่น ในที่สุด อาหารที่ดีที่สุดคืออาหารที่ผู้ป่วยจะปฏิบัติตาม และรวมเข้ากับกิจวัตรประจำวันของพวกเขา เพื่อรักษาน้ำหนักให้แข็งแรงตลอดชีวิต

และสุดท้าย บทคัดย่อที่ยอดเยี่ยม สรุปสาระสำคัญที่กระชับที่สุดของบทความทางวิทยาศาสตร์อื่น มีข้อมูลที่ขัดแย้งกันมากมายเกี่ยวกับวิธีที่ดีที่สุดในการลดน้ำหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อพูดถึงการรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ การศึกษาเมื่อเร็ว ๆนี้ เปรียบเทียบอาหารที่แตกต่างกัน และพบว่าไม่มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในประสิทธิภาพในการลดน้ำหนัก

นอกจากนี้ แนะนำให้ค่อยๆลด น้ำหนัก เพราะการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว เป็นปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้น้ำหนักฟื้นตัวเร็วขึ้น สิ่งนี้ถูกท้าทายโดยการศึกษาที่เปรียบเทียบทั้งสองวิธี และแสดงให้เห็นว่าอัตราการลดน้ำหนัก ไม่ส่งผลต่อการฟื้นตัวของน้ำหนัก ในท้ายที่สุด กุญแจสำคัญคือการพัฒนากลยุทธ์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้ป่วย เพื่อให้พวกเขาสามารถทำตามแผนมื้ออาหารได้ง่ายขึ้น และรักษาความพยายามในระยะยาว

อันที่จริง นี่คือการพัฒนากลยุทธ์ที่ดีที่สุดที่จะช่วยไม่เพียง แต่ในการลดน้ำหนัก แต่ยังช่วยรักษาผลลัพธ์ที่สำเร็จในระยะยาว เราจัดการกับลูกค้าในระหว่างการปรึกษาหารือ และเป็นเรื่องที่ดีมากเมื่อลูกค้ามีความเข้าใจอยู่แล้วว่า จะลดน้ำหนักไม่ว่าด้วยวิธีใดก็ตาม ในช่วงฤดูร้อน 10 กก. ใน 2 เดือน เป็นต้น เป้าหมายพอดูได้ แอลกอฮอล์สำหรับการลดน้ำหนัก ทำไมจึงควรงด

ทุกคนรู้ดีว่าการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไปอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ดังนั้น คำถามเกี่ยวกับแอลกอฮอล์จึงเหมือนกันเสมอ คุณทำได้มากแค่ไหน และด้วยการลดน้ำหนัก แอลกอฮอล์ขณะลดน้ำหนัก ผู้ใหญ่ที่บรรลุนิติภาวะควรงดหรือดื่มในปริมาณที่พอเหมาะ โดยจำกัดการบริโภคเครื่องดื่มไม่เกิน 2 แก้วต่อวันสำหรับผู้ชาย หรือ 1 แก้วหรือน้อยกว่าสำหรับผู้หญิง

อย่างที่คุณเห็น แอลกอฮอล์หนึ่งแก้วคือเบียร์มาตรฐานหนึ่งขวด 350 มล. ไวน์หนึ่งแก้ว 150 มล. หรือแอลกอฮอล์เข้มข้น 40 กรัม วอดก้า เหล้ารัม จิน วิสกี้ นี่คือคำพูดสองสามข้อจากแนวทางปฏิบัติ หลักฐานที่เกิดขึ้นใหม่แสดงให้เห็นว่า แม้แต่การดื่มภายในขอบเขตที่แนะนำ ก็อาจเพิ่มความเสี่ยงโดยรวมของการเสียชีวิตจากสาเหตุต่างๆ เช่น มะเร็งหลายประเภทและโรคหลอดเลือดหัวใจบางชนิด

พบว่าแอลกอฮอล์เพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็ง และสำหรับมะเร็งบางชนิด ความเสี่ยงเพิ่มขึ้นแม้ในระดับต่ำของการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ น้อยกว่า 1 แก้วต่อวัน ในขณะที่การวิจัยในอดีตระบุว่าการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในระดับปานกลางมีผลดีต่อสุขภาพ เช่น การลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด การวิจัยเมื่อเร็วๆนี้ชี้ให้เห็นว่า กรณีนี้อาจไม่เป็นเช่นนั้น

แม้ว่าผลการศึกษาบางชิ้นจะพบว่ามีสุขภาพที่ดีขึ้น ในหมู่ผู้ดื่มระดับปานกลาง แต่ก็ไม่สามารถสรุปได้ว่า ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นนี้เกิดจากการดื่มในระดับปานกลาง หรือความแตกต่างทางพฤติกรรมหรือทางพันธุกรรมอื่นๆ ระหว่างผู้ที่ดื่มในระดับปานกลางกับผู้ที่ไม่ดื่ม สรุปคือไม่มีปริมาณแอลกอฮอล์ที่ปลอดภัย พยายามดื่มให้น้อยลง ตอนนี้ไปที่หัวข้อที่ระบุไว้ในชื่อ ประการแรก ควรจำไว้ว่า แอลกอฮอล์เป็นเครื่องดื่มที่มีแคลอรีสูง

เอทานอลบริสุทธิ์ ซึ่งจริงๆแล้วทำให้เครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ มี 7 กิโลแคลอรีต่อกรัม แน่นอนว่า สิ่งนี้น้อยกว่าไขมัน 9 กิโลแคลอรี แต่มากกว่าโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตอย่างมีนัยสำคัญ 4 กิโลแคลอรีต่อ 1 กรัมของผลิตภัณฑ์ ประการที่สองกับพื้นหลังของการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ความอยากอาหารมักจะเล่นออก ถั่ว ชีส และทุกอย่าง ผลการยับยั้งนี้ต่อการควบคุมอาหาร อาจเป็นอันตรายต่อการลดน้ำหนัก

อ้างจากหนังสือของเอลิซาเบธ กิลแมน แอลกอฮอล์เป็นตัวกระตุ้นการกินมากเกินไปเกือบเป็นสากล ประการแรก มันลดความสามารถของเราในการต่อต้านความปรารถนาที่หุนหันพลันแล่น การลืมกฎเกณฑ์จะง่ายกว่าที่เคย พวกเราคนไหนหลังจากดื่มไวน์กับเพื่อน ๆสองสามแก้วไม่ได้สั่งมันฝรั่งกับเนื้อสัตว์แทนสลัดไฟ ประการที่สาม แอลกอฮอล์ส่งผลต่อกระบวนการเผาผลาญในร่างกาย

ดังนั้น จึงสามารถหล่อลื่น การเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงของการลดน้ำหนักได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากการกักเก็บของเหลวในร่างกาย นั่นคือแม้จะมีความสมดุลติดลบที่เกิดจากการขาดแคลอรี และการออกกำลังกายที่เพิ่มขึ้น แต่คุณอาจไม่เห็นค่าลบบนตาชั่ง มิฉะนั้น ความพยายามอันยิ่งใหญ่ทั้งหมดของคุณจะมีค่าน้อยมาก แน่นอนว่านี่เป็นการดูถูก และอาจไม่ได้ผลดีที่สุดต่อแรงจูงใจของคุณ อีกครั้งเพื่อความเข้าใจที่ดีขึ้น

ไม่ว่าคุณจะลดน้ำหนักหรือไม่ก็ตามขึ้นอยู่กับความสมดุล เมื่อดื่มแอลกอฮอล์เนื่องจากอาการบวม คุณอาจไม่เห็นเครื่องหมายลบในระดับนี้ และนี่เป็นเรื่องปกติธรรมดาในผู้หญิง มีลูกค้าที่สร้างสมดุลติดลบได้ดีตลอดทั้งสัปดาห์ แต่หลังจากหยุดไปสองสามวัน ซึ่งมีปริมาณแอลกอฮอล์ที่พอเหมาะพอดี พวกเขาไม่เห็นเครื่องหมายลบบนตาชั่ง ดังนั้น จึงควรคำนึงถึงประเด็นนี้ตั้งแต่แรก เช่น อย่าดื่มสองสามวันก่อนการชั่งน้ำหนักแบบควบคุม

สาระน่ารู้เพิ่มเติม > การเลี้ยงแมว เตรียมตัว การเลี้ยงแมว อุปถัมภ์ให้มีความสุข

นานาสาระ ล่าสุด