ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2023 10:37 PM
b-school01
logo-b โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง
หน้าหลัก » นานาสาระ » ปรัชญา ทำความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานการสร้าง ปรัชญา ใหม่

ปรัชญา ทำความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานการสร้าง ปรัชญา ใหม่

อัพเดทวันที่ 9 พฤศจิกายน 2022 เข้าดู 10 ครั้ง

ปรัชญา ความคิดของชาวสลาฟฟีลิส ได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมในด้านวิทยาศาสตร์ดิน นีโอสลาฟฟิลิสม์ ผลงานของโซโลยอฟ แนวคิดของลัทธิยูเรเซียนและอื่นๆ หนึ่งในชาวตะวันตกคนแรกและนักคิดที่ฉลาดที่สุด ในครึ่งแรกของศตวรรษที่ 19 คือเปียตร์ ยาโคฟเลวิช ชาแดฟ 1794 ถึง 1856 ในปีค.ศ. 1836 จดหมายปรัชญาซึ่งสรุปความคิดเห็นของเขา ได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสาร กล้องโทรทรรศน์ การวิพากษ์วิจารณ์อย่างเฉียบขาดเกี่ยวกับอดีตและปัจจุบัน

ซึ่งทำให้เกิดปฏิกิริยารุนแรงจากทางการ บรรณาธิการถูกเนรเทศและชาแดฟ ได้รับการประกาศให้เป็นบ้าโดยซาร์ บางทีอาจเป็นตัวอย่างแรกของการแก้แค้นคน ที่ไม่เหมาะสมด้วยความช่วยเหลือด้านจิตเวช ในจดหมายของเขา ชาแดฟแย้งว่า ออร์โธดอกซ์ ขุดช่องว่างระหว่างอารยธรรมตะวันตกกับวัฒนธรรม ซึ่งทำให้สังคมเจ็บป่วย เส้นทางการพัฒนาแบบตะวันตก เป็นตะวันตกที่พรอวิเดนซ์ได้เลือก ที่จะดำเนินการตามวัตถุประสงค์ สิ่งนี้กำหนดความเห็นอกเห็นใจของปราชญ์

ปรัชญา

สำหรับนิกายโรมันคาทอลิก เขาเห็นแรงผลักดันของความก้าวหน้าทางประวัติศาสตร์ ซึ่งเขาได้รับมอบหมายสถานที่สำคัญ ในการมีสติสัมปชัญญะทางศาสนา ในฐานะผู้สนับสนุนอุดมการณ์เชิงวัตถุ เขาเห็นงานหลักของ ปรัชญา ในการปรองดอง ของวิทยาศาสตร์และศาสนาผ่าน การสังเคราะห์ที่สูงขึ้น และการสร้างปรัชญาใหม่บนพื้นฐานนี้ สาระสำคัญของกฎทั่วไป ของการเป็นตามนักปรัชญานั้นเข้าใจได้ไม่มาก โดยวิธีการที่มีเหตุผลเช่นเดียวกับการเปิดเผย

ในยุค 40 ถึง 50 ศตวรรษที่ 19 ลัทธิตะวันตก กลายเป็นการเคลื่อนไหวในวงกว้าง ของความคิดทางสังคมซึ่งผู้สนับสนุนโฆษณาชวนเชื่อ และปกป้องแนวคิดของการทำให้เป็นยุโรป เนื่องจากเป็นกิจกรรมต่อเนื่องเชิงตรรกะ ของกิจกรรมปฏิรูป บนเส้นทางนี้จะเป็น สามารถเอาชนะความล้าหลังมาหลายศตวรรษ ทั้งด้านเศรษฐกิจและวัฒนธรรม และกลายเป็นอารยธรรมโลกที่เป็นสมาชิกเต็มรูปแบบ ในช่วงกลางยุค 40 ภายใต้อิทธิพลของการปฏิวัติยุโรปในปีค.ศ. 1848

ลัทธิตะวันตกถูกแบ่งออกเป็น 2 ปีก ปานกลาง เสรี ในช่วงครึ่งหลังของศตวรรษที่ 19 ปรัชญาและสังคมวิทยา ของระบอบประชาธิปไตยปฏิวัติ และประชานิยมปฏิวัติ การรุกล้ำของแนวคิดมาร์กซิสต์ เกี่ยวกับดินเริ่มต้นขึ้น ในปรัชญาในช่วงครึ่งหลังของศตวรรษที่ 19 แนวคิดและแนวคิดเชิงบวก ได้แพร่กระจายอย่างแข็งขัน ในเวลาเดียวกัน ปรัชญาศาสนาอุดมคติซึ่งเป็นตัวแทนของโซโลยอฟ ได้รับอิทธิพลอย่างมากในช่วงเวลานี้ นิโคไล เฟโดโรวิช เฟโดรอฟ 1828 ถึง 1903

ซึ่งเป็นหนึ่งในนักคิดที่มีความคิดริเริ่ม และมีการศึกษาไม่เพียงพอ เขาได้รับการพิจารณาอย่างถูกต้องว่าเป็นผู้ก่อตั้งปรัชญาจักรวาลวิทยา แนวความคิดทางปรัชญาของผู้คิด ไม่สอดคล้องกับทิศทางใดของเวลานั้น ในแนวคิดหลักในการเอาชนะความตายและความรอดสากล ทั้งลัทธินิกายนิยมของคริสตจักรที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง และความเชื่อที่ไร้เดียงสาในอำนาจทุกอย่าง ของความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

การปฏิเสธอย่างเด็ดขาดของปรัชญาตะวันตก และระบอบราชาธิปไตยด้วยการทำให้เป็นอุดมคติ ของวิถีชีวิตแบบปิตาธิปไตยรวมกันได้อย่างน่าประหลาด ในโครงการยูโทเปียของเขา ในการเปลี่ยนแปลงโลก เขาได้มอบหมายบทบาทหลักให้กับมนุษย์ ซึ่งเป็นผู้ควบคุมสูงสุดของการพัฒนาธรรมชาติและสังคม การควบคุมธรรมชาติหมายถึงการนำสติปัญญาเข้ามา อันเป็นผลมาจากความก้าวหน้า ตามโลกจิตจะเข้ายึดครองจักรวาลทั้งมวล ซึ่งกลายเป็นระบบพื้นที่เศรษฐกิจเดียว

ความเชี่ยวชาญของจักรวาลนั้น แยกออกไม่ได้จากการแก้ปัญหาของเป้าหมายทางศีลธรรม และมนุษยธรรมของมนุษยชาติ ทฤษฎีของเฟโดรอฟเป็นการสังเคราะห์ที่น่าอัศจรรย์ ของมานุษยวิทยาและจักรวาลวิทยา การเชื่อมโยงที่สำคัญที่สุดในการเรียนรู้ธรรมชาติ คือการพัฒนามนุษย์และการเอาชนะความตาย มนุษย์เป็นมนุษย์ในขณะที่เขาเป็นทาสของธรรมชาติ แต่ธรรมชาติศัตรูชั่วคราวจะเป็นเพื่อนนิรันดร์ เมื่ออยู่ในมือของบุตรมนุษย์มันเปลี่ยนจากพลังทำลายล้าง

ซึ่งเป็นการสร้างปรัชญาของสาเหตุทั่วไป การเอาชนะความตายยังหมายถึงการฟื้นคืนชีพ ของบรรพบุรุษบรรพบุรุษ พันธุกรรมตามปราชญ์มีรอยประทับของคนรุ่นก่อนๆ ซึ่งทำให้การฟื้นคืนชีพของพวกเขาเป็นไปได้ ด้วยการพัฒนาทางวิทยาศาสตร์บางอย่าง แนวความคิดของการฟื้นคืนชีพของบรรพบุรุษ ที่เปี่ยมล้นไปด้วยจินตนาการที่ไร้การควบคุม เผยให้เห็นหลักความเชื่อของนักคิด ปล่อยให้ความตายพินาศ ชีวิตที่ยืนยาว

เงื่อนไขที่สำคัญที่สุดสำหรับความรอดของจักรวาล คือความรอดของมนุษย์ ความรอดนี้คือสิ่งที่เขาเรียกว่าสาเหตุทั่วไปธรรมชาติยูโทเปีย ของปรัชญาจักรวาลไม่ควรปิดบังสิ่งที่ทันเวลาสำหรับเรา แนวคิดของการพัฒนาความรู้วิทยาศาสตร์อย่างไม่จำกัด ความห่วงใยที่แยกออกไม่ได้สำหรับอนาคต และการเคารพในอดีตสำหรับต้นกำเนิด ชัยชนะที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของหลักการทางจิตวิญญาณ และคุณธรรมในความสัมพันธ์ระหว่างผู้คน สังคมและธรรมชาติ

วลาดิเมียร์ เซอร์เกวิช โซโลยอฟ 1853 ถึง 1900 นักปรัชญาและกวีคริสเตียนผู้ก่อตั้งหลักคำสอน เรื่องความรู้และความสามัคคี แนวคิดของความรู้เชิงบูรณาการถูกนำมาใช้โดยโซโลยอฟ จากสลาฟฟิลและให้คำตอบสำหรับคำถามเกี่ยวกับความหมาย ของการดำรงอยู่ของมนุษย์และเป้าหมายสูงสุด ของกระบวนการประวัติศาสตร์จักรวาล หัวข้อของกระบวนการนี้คือมนุษยชาติในฐานะสิ่งมีชีวิตเดียว รวมเป็นหนึ่งเดียว เนื้อหาของความรู้เชิงบูรณาการ

การสังเคราะห์เชิงอินทรีย์ของวิทยาศาสตร์ ประจักษ์นิยม ปรัชญาและศรัทธาทางศาสนา ด้วยเหตุนี้แม้ว่าจะมีประเด็นเกี่ยวกับเทววิทยา เทววิทยาของโซโลยอฟก็ไม่ธรรมดา เพราะมีข้อมูลวิทยาศาสตร์ธรรมชาติ ทฤษฎีปรัชญาที่มีเหตุผล เวทยมนตร์ของคริสเตียน องค์ประกอบที่ต่างกันเหล่านี้รวมกันด้วย ปัญหาทางศาสนาและมานุษยวิทยาของพระเจ้า มนุษยชาติและสากล

สาระน่ารู้ >> น้ำหนัก ปัจจัยเสี่ยงและอัตราการลด น้ำหนัก ที่ทำให้น้ำหนักฟื้นตัวเร็วขึ้น

นานาสาระ ล่าสุด