ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 22 เมษายน 2021 7:37 PM
b-school01
logo-b โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง
หน้าหลัก » นานาสาระ » สลัด กับวิธีกินผิดๆทำให้ขาดสารอาหาร

สลัด กับวิธีกินผิดๆทำให้ขาดสารอาหาร

อัพเดทวันที่ 2 มีนาคม 2021 เข้าดู 26 ครั้ง

สลัด

สลัด กินสลัดเพื่อลดน้ำหนัก หลังจากวันหยุดเทศกาลฤดูใบไม้ผลิการลดน้ำหนัก การขูดกลายเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ สำหรับคนจำนวนมาก สลัดผักสลัดผลไม้สลัดมัลติเกรน อาหารเบาๆ เหล่านี้ก็มีประโยชน์เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม การรับประทานสลัด ไม่ได้เทียบเท่ากับอาหารเพื่อสุขภาพโดยตรง ตามรายงานของเว็บไซต์ด้านสุขภาพของอเมริกานักกำหนดอาหารที่ลงทะเบียน บูรักชี้ให้เห็นว่า แม้ว่าสลัดบางชนิดไม่เพียง แต่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง แต่ยังมีผลในการลดน้ำหนัก หากมีความเข้าใจผิดต่อไปนี้ในการเลือกคุณอาจขาด

1 ไม่มีการเพิ่มโปรตีน หลายคนอาจคิดว่า ยิ่งสลัดมีส่วนผสมน้อยเท่าไหร่ก็ยิ่งดี ซึ่งสามารถลดปริมาณแคลอรี่ และเอื้อต่อการลดน้ำหนักได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว การลดปริมาณอาหารก็มีแนวโน้มที่จะลดการรับประทานธาตุอาหารหลักเช่นโปรตีนได้เช่นกัน โปรตีนทำให้การย่อยอาหารช้าลง และทำให้น้ำตาลในเลือดคงที่ ดังนั้นเมื่อสลัดขาดโปรตีน คุณอาจรู้สึกไม่พอใจและกินอาหารมากขึ้นในวันนั้น บูรักกล่าว กล่าวอีกนัยหนึ่ง ถ้าสลัดมีโปรตีนไม่เพียงพออาหารก็จะไม่สมบูรณ์ในความเป็นจริงการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร Nutrition & Metabolism ในเดือนพฤศจิกายน 2014 ชี้ให้เห็นว่า อาหารที่มีโปรตีนสูงไม่เพียง แต่ช่วยเพิ่มความอิ่ม แต่ยังช่วยลดปริมาณไขมัน และช่วยรักษากล้ามเนื้อ

ดังนั้นบูรักจึงแนะนำว่า สามารถเพิ่มอาหารที่มีโปรตีนสูงเพื่อสุขภาพเช่น ไข่อกไก่ไก่งวงปลาเต้าหู้ถั่วเมล็ดพืช ลงใน สลัด ได้

2 เลือกอาหารโปรตีนผิด แม้ว่าโปรตีนจะเป็นส่วนสำคัญของสลัดที่ดีต่อสุขภาพ แต่ประเภทของโปรตีนก็มีอิทธิพลอย่างมาก ต่อผลการลดน้ำหนักเมื่อลดน้ำหนัก บูรักกล่าวว่า สลัดบางชนิดมีแคลอรี่สูงถึง 1,000แคลอรี่ ซึ่งส่วนใหญ่มาจากอาหารประเภทโปรตีนทอด เบคอน เนื้อสัตว์สำเร็จรูปชีส ซึ่งมีไขมันอิ่มตัวจำนวนมาก การกินอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวสูง ไม่เพียงแต่จะเพิ่มรอบเอวของคุณ แต่ยังเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลไลโปโปรตีน

ชนิดความหนาแน่นต่ำและเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ เพื่อป้องกันไม่ให้สลัดเบาๆ ควรเลือกโปรตีนลีนเช่น ไก่กุ้งและปลา นอกจากนี้ อาหารจากพืชเช่น เต้าหู้และผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน คนที่กินโปรตีนจากพืชมากขึ้น จะมีอายุยืนและมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจลดลง

3 ลืมเติมไขมันที่ดีต่อสุขภาพในการลดน้ำหนัก คุณอาจพยายามหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูงในสลัด แต่ในความเป็นจริงแล้วไขมันที่ดีต่อสุขภาพเช่น โปรตีนไม่ติดมัน จะทำให้การย่อยอาหารช้าลงและรักษาความอิ่มได้ และนี่คือกุญแจสำคัญในการรับประทานอาหารที่สมดุล ดังนั้นบูรักจึงแนะนำว่า สามารถเพิ่มอะโวคาโดน้ำสลัดที่มีน้ำมันมะกอกถั่วเมล็ดพืช ลงในสลัดได้ แต่ควรสังเกตว่า ไขมันที่ดีต่อสุขภาพมีแคลอรี่สูงกว่าดังนั้นอย่าลืมควบคุมอาหารและรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ

4 ใส่ผักไม่เพียงพอ จุดประสงค์หลักของการกินสลัดคือ การเพิ่มการรับประทานผัก เพื่อให้ได้รับสารอาหารสารต้านอนุมูลอิสระและไฟเบอร์มากขึ้น ดังนั้นเมื่อสลัดขาดผักและนำไปทำอาหารอื่นเป็นหลักผลของสลัดจะมีขนาดเล็ก ด้วยเหตุนี้เมื่อเตรียมสลัด ควรใช้ผักดิบและปรุงสุกเป็นส่วนผสมหลัก ยิ่งในผักสลัดมีกากใยมากเท่าไหร่ คุณก็จะรู้สึกอิ่มมากขึ้นเท่านั้น

5 กินผักกาดแก้วภูเขาน้ำแข็งเท่านั้น ผักกาดไอซ์เบิร์กเป็นผักทั่วไปในสลัด แต่ไม่มีสารอาหารทั้งหมดจากผักสีเขียวเข้มอื่นๆ ตัวอย่างเช่น ผักใบสีเข้ม ผักคะน้าไม่เพียงแต่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ไฟเบอร์และธาตุเหล็ก แต่ยังทำให้รู้สึกอิ่มและกระชับขึ้นด้วย ซึ่งสามารถเพิ่มความอิ่มได้ ดังนั้นในการเลือกใส่ผัก หากคุณชอบกินเฉพาะผักกาดแก้ว คุณสามารถลองผักกาดแก้วภูเขาน้ำแข็งครึ่งหนึ่ง และผักสีเขียวเข้มอีกครึ่งหนึ่ง

6 ขยายปริมาณน้ำสลัด คุณจะเทเครื่องปรุงรสที่มีครีมไขมันสูง และแคลอรี่มาก เพราะคุณคิดว่าสลัดจืดเกินไปหรือเปล่า ในทำนองเดียวกันไขมันอิ่มตัวในเครื่องปรุงรส ไม่ได้ส่งผลต่อสุขภาพหรือการลดน้ำหนัก ด้วยเหตุนี้บูรัก จึงแนะนำให้เลือกน้ำมันมะกอก และน้ำส้มสายชู และซอสปรุงรสที่มีส่วนผสมของอะโวคาโด ซึ่งมีไขมันที่ดีต่อหัวใจไม่เพียง แต่เต็มไปด้วยกลิ่นหอม แต่ยังเต็มไปด้วย นอกจากนี้ไขมันนี้ ยังสามารถช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุทั้งหมดในผักที่มีคุณค่าทางโภชนาการรวมทั้งวิตามิน A, D, E และ K เมื่อทานสลัดข้างนอกที่ดีที่สุดคือ อย่าให้พ่อครัวปรุงรส แต่ขอส่วนเพื่อที่คุณจะได้ควบคุมส่วนนั้นได้ดีขึ้น ปริมาณที่แนะนำคือ 2 ช้อนโต๊ะ

7 เพิ่มท็อปปิ้งมากมาย สำหรับบางคน ท็อปปิ้งแสนอร่อยเป็นส่วนที่ดีที่สุดของสลัด และความหลากหลายของท็อปปิ้งในร้านสลัด ก็น่าดึงดูดยิ่งกว่า แต่บูรักกล่าวว่า ส่วนผสมเพิ่มเติมเช่นแท่งตอติญ่าชีส กรูตันผลไม้หวานและชิ้นเบคอนอาจชดเชยสุขภาพ และเป้าหมายการลดน้ำหนักของการกินสลัด ดังนั้นหากคุณต้องการให้สลัดมีเนื้อสัมผัสที่กรุบกรอบ คุณสามารถใส่ถั่วดิบและเมล็ดพืชที่ดีต่อสุขภาพหัวใจได้ หากคุณชอบความหวานเล็กน้อย คุณสามารถเพิ่มบลูเบอร์รี่หรือแบล็กเบอร์รี่ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระได้

8 ซื้อสลัดสำเร็จรูปเสมอ สลัดสำเร็จรูปนั้นเร็วและสะดวกกว่า แต่อาจมีส่วนผสมที่ไม่ดีต่อสุขภาพ หากคุณไม่สามารถมองเห็นส่วนผสมของสลัดในกล่องบรรจุภัณฑ์ได้ คุณจะเห็นว่าส่วนใหญ่เป็นท็อปปิ้งที่ดีต่อสุขภาพ และเครื่องปรุงรสยังบรรจุแยกต่างหาก มิฉะนั้นสลัดสำเร็จรูปอาจเป็นปัญหาได้ เช่นเดียวกับที่เชฟปรุงน้ำสลัดล่วงหน้า คุณไม่สามารถควบคุมได้ว่าจะเลือกท็อปปิ้งใดและปริมาณเท่าใด กล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ คุณอาจคิดว่า คุณทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ แต่คุณแทบจะไม่รู้เลยว่า เบคอนชีสเครื่องปรุงรสและอื่นๆ ได้เพิ่มแคลอรี่ให้คุณถึง 500แคลอรี่ ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ ควรเลือกสลัดโฮมเมดจะดีกว่าสลัด สามารถช่วยคุณลดน้ำหนักได้

อ่านบทความต่อไปคลิ๊ก !!! ประดิษฐ์ สุดยอดสิ่งของเพื่อความฝันของตัวเอง

นานาสาระ ล่าสุด