ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 28 ตุลาคม 2021 1:04 PM
b-school01
logo-b โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง
หน้าหลัก » นานาสาระ » อาหารคีโตจีนิก หรืออาหารคาร์โบไฮเดรตอาจไม่ทำให้คุณมีอายุยืนยาวขึ้น

อาหารคีโตจีนิก หรืออาหารคาร์โบไฮเดรตอาจไม่ทำให้คุณมีอายุยืนยาวขึ้น

อัพเดทวันที่ 28 สิงหาคม 2021 เข้าดู 6 ครั้ง

อาหารคีโตจีนิก

อาหารคีโตจีนิก คุณได้กระตุ้นตัวเองให้กิน อาหารคีโตจีนิก หรืออาหารคาร์โบไฮเดรตน้อยลง เพื่อเพิ่มการบริโภคโปรตีน และไขมัน โดยหวังที่จะควบคุมน้ำหนักของคุณ และลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด และโรคเบาหวานประเภทสองหรือไม่ การศึกษาเมื่อเร็วๆนี้ แสดงให้เห็นว่า หากคุณเชื่อโชคลางเกี่ยวกับ อาหารเพื่อสุขภาพที่จำยาก และแทนที่ไขมันจากสัตว์และโปรตีน เป็นคาร์โบไฮเดรต คุณอาจเสียชีวิตได้

การทดลองทางคลินิก ที่มีกลุ่มควบคุมแบบสุ่มจำนวนมาก ได้แสดงให้เห็นว่า ในช่วงเวลาสั้นๆ การรับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ จะเป็นประโยชน์ต่อการรักษาสุขภาพ แต่สิ่งนี้ยังคงเป็นเช่นนี้ ในระยะยาวหรือไม่ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และมหาวิทยาลัยมินนิโซตา ในสหรัฐอเมริกา ได้ร่วมมือกันวิเคราะห์ข้อมูลจากโครงการ การวิจัยความเสี่ยงภาวะหลอดเลือดแข็งตัว

นักวิจัยได้สังเกตเห็นความเสี่ยง ที่อาจเกิดขึ้นในระยะยาว ของอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ พวกเขาใช้วิธีทางสถิติ ในการคำนวณว่าอาสาสมัครอายุ 50 ปี ที่มีคาร์โบไฮเดรตน้อยกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ ในอาหารของพวกเขา มีอายุขัยเฉลี่ย 79 ปี 1 เดือน ในทางตรงกันข้าม ผู้ที่มีคาร์โบไฮเดรตมากกว่า 65 เปอร์เซ็นต์ อายุขัยอยู่ที่ 82 ปี

สิ่งนี้เกิดขึ้นพร้อมกับข้อสรุปการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ที่ตีพิมพ์โดย สมาคมโรคหัวใจแห่งยุโรป ในการประชุมประจำปี ในเดือนสิงหาคมปีนี้ ทีมวิจัยของมหาวิทยาลัยการแพทย์ลอดซ์ ในโปแลนด์ วิเคราะห์ข้อมูลของผู้เข้าร่วม 24,825 ที่รวบรวมจากปี 1999 ถึง 2010 และชี้ให้เห็นว่า เมื่อเทียบกับผู้ที่มีปริมาณคาร์โบไฮเดรตสูงสุด

ประชากรที่มีปริมาณคาร์โบไฮเดรตต่ำสุด ความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตคือ 32 เปอร์เซ็นต์ สูงขึ้นและเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากโรคหัวใจ หรือโรคหลอดเลือดสมองเพิ่มขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์ ผู้เขียนหลักของรายงานการวิจัย ดร.มารชัย บานาช กล่าวว่า อาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ มีประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์ในระยะสั้น แต่ประโยชน์นี้ อาจถูกชดเชยในระยะเวลาอันยาวนาน ของการตรวจสอบ

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และมหาวิทยาลัยมินนิโซตา ได้ค้นพบมากกว่านี้ ก่อนหน้านี้ การวิจัยเกี่ยวกับคาร์โบไฮเดรต โดยพื้นฐานแล้ว ไม่ได้พิจารณาถึงการบริโภคอาหารอื่นๆ และงานวิจัยล่าสุดได้จำแนกโปรตีน และไขมัน เป็นสารทดแทน งานวิจัยบางชิ้นบริโภคโปรตีน และไขมันจากสัตว์ มากกว่าในขณะ ที่ลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรตลง

เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อแกะ ไก่ และชีส ผู้เข้าร่วมอีกส่วนหนึ่งเลือกโปรตีนจากพืช และไขมัน รวมทั้งถั่ว เนยถั่ว ขนมปังโฮลวีต ช็อคโกแลต และผัก โดยทั่วไป คนในกลุ่มเดิมบริโภคโปรตีน และไขมันอิ่มตัวมากกว่า และมีอายุขัยสั้นกว่ากลุ่มหลัง เป็นที่น่าสังเกตว่า ระดับของการบริโภคคาร์โบไฮเดรต จะไม่นำไปสู่การพลิกกลับข องสถานการณ์ของคนทั้งสองประเภทนี้

กล่าวคือ มีความสัมพันธ์กันอย่างมาก ระหว่างประเภทของอาหารทางเลือก กับช่วงชีวิต อันที่จริง มนุษย์ตระหนักมานานแล้วว่า อาหารที่มีเนื้อสัตว์เป็นหลัก โดยเฉพาะเนื้อแดง เนื้อสัตว์แปรรูป และอาหารที่มีไขมันอิ่มตัว จะเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ เบาหวาน และมะเร็ง หากการบริโภคใยอาหาร สารต้านอนุมูลอิสระ และสารอาหารอื่นๆ ที่มีอยู่ในพืชมีน้อย มีความเป็นไปได้ที่จะเจ็บป่วย และอายุสั้นมากขึ้น

ทีมวิจัยยังยอมรับว่า งานของตนมีข้อจำกัด ในช่วงระยะเวลาการศึกษา 25 ปี บันทึกเฉพาะพฤติกรรมการกิน ของผู้เข้าร่วมโครงการ เมื่อเริ่มต้นโครงการและ 6 ปีต่อมา ยังไม่ทราบการเปลี่ยนแปลงในช่วงต่อไปนี้คุณสามารถบริโภคคาร์โบไฮเดรต ในอาหารได้ไม่เกินครึ่ง กินคาร์โบไฮเดรตที่มีเส้นใยสูง เช่น ผัก ผลไม้ และธัญพืชเต็มเมล็ด และพยายามรับโปรตีนและไขมัน จากอาหารจากพืช

หากคุณต้องการได้รับโปรตีน คุณสามารถพิจารณาถั่ว รวมทั้งเต้าหู้ เทมเป้ และถั่วแระญี่ปุ่น ซึ่งเป็นอาหารแปรรูปน้อย หากคุณต้องการอ้วน แนะนำให้บริโภคอะโวคาโด น้ำมันมะกอก น้ำมันถั่ว และเมล็ดพืช เป็นต้น

อ่านต่อเพิ่มเติม คลิ๊ก !!!             มะเร็งรังไข่ ความเสี่ยงของมะเร็งรังไข่ อาจเกี่ยวข้องกับแบคทีเรียในช่องคลอด

นานาสาระ ล่าสุด