ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 9 มีนาคม 2021 2:42 PM
b-school01
logo-b โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง
หน้าหลัก » นานาสาระ » จะปลูกฝังการบริหารเวลาของ เด็กเด็ก ได้อย่างไร

จะปลูกฝังการบริหารเวลาของ เด็กเด็ก ได้อย่างไร

อัพเดทวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2021 เข้าดู 13 ครั้ง

จะปลูกฝังการบริหารเวลาของ เด็กเด็ก ได้อย่างไร

เด็กเด็ก

เด็กเด็ก ผู้ปกครอง หนึ่งนิ้วของเวลา และหนึ่งนิ้วทองคำ หนึ่งนิ้วนั้นยากที่จะซื้อเวลาสักนิ้ว เด็ก ๆ หลายคนอ่านคำพูดที่มีชื่อเสียงนี้ได้ดี แต่พวกเขาก็ยังผัดวันประกันพรุ่ง เมื่อเด็กโตขึ้น พ่อแม่จำเป็นต้องปลูกฝังความสามารถพื้นฐานของเด็กในการจัดการตนเอง ตัวอย่างเช่น ความสามารถในการบริหารเวลา หากต้องการพัฒนาความสามารถในการบริหารเวลาของบุตรหลานควรทำอย่างไร ลองมาดูกับตัวแก้ไข

เด็กอายุ 3-6 ปี เป็นวัยทองในการเรียนความรู้แต่เด็ก ๆยังเล็ก และมักไม่รู้จักจัดเวลาให้เหมาะสม และเด็กมีวินัยในตนเองไม่ดี เรามักจะได้ยินแม่บ่นเรื่องลูก และ พวกเขาทำอะไรช้าๆ พรุ่งนี้เช้าฉันตื่น แต่เขาผัดวันประกันพรุ่งใช้เวลามากกว่าครึ่งชั่วโมง ในการล้างหน้าแปรงฟันบางครั้ง ฉันพลาดอาหารเช้า และต้องรีบไปโรงเรียนอนุบาล นี่เป็นปัญหาที่พบบ่อยสำหรับเด็กหลายคน

ในโลกของเด็กเล็ก พวกเขาไม่มีแนวคิดเรื่องเวลา และไม่ตระหนักถึงการบริหารเวลา พวกเขารู้สึกว่ามันไม่สำคัญว่า พวกเขาจะเสียเวลาเพียงเล็กน้อย และลากพวกเขาลงไป โดยปกติพวกเขาจะสร้างนิสัยลากเข้ามาในชีวิต ทำสิ่งต่างๆ อย่างไม่มีประสิทธิภาพ ยิ่งแม่กังวลมากเท่าไหร่ลูกก็ยิ่งกังวลน้อยลง เช่นเดียวกับการเรียนการไม่ทำการบ้าน

ดังนั้น คุณแม่ต้องให้ความสำคัญกับการปลูกฝังความสามารถในการจัดการเวลาของเด็ก ให้พวกเขาพัฒนานิสัยการทำงาน และการพักผ่อนที่ดีตลอดจนนิสัยการเรียนรู้ที่จะจัดการเวลาของตนเอง เรียนรู้ที่จะจัดการเวลาตั้งแต่เด็กปฐมวัย และให้ความสำคัญกับแนวคิดเรื่อง เวลาสำหรับเด็กในการเรียนการศึกษา และในภายหลังการทำงาน และการพัฒนาเป็นสิ่งที่ช่วยได้มาก

1. ตระหนักถึงความสำคัญของเวลา

ก่อนอื่น เราต้องช่วยให้เด็กเข้าใจความสำคัญของเวลา ให้พวกเขามีความเข้าใจอย่างเต็มที่ตระหนักถึงคุณค่าของเวลา และทำไมพวกเขาควรจัดเวลาอย่างสมเหตุสมผล มักจะมีการปลูกฝังความสำคัญของเวลาตัวอย่างเช่น เด็กๆ ไปโรงเรียนอนุบาล และตื่นนอนในตอนเช้า แต่พวกเขากลับเร่งรีบ แม่เรียกร้องให้พวกเขาไม่มีประโยชน์ และเด็กๆ ก็ยังคงข่วนในที่สุดพวกเขาออกไปสาย และพลาด รถโรงเรียนถ้ามาช้าครูจะวิจารณ์ ด้วยการวิพากษ์วิจารณ์เล็กน้อยเช่นนี้ สองครั้งเด็ก ๆ จึงมีความภาคภูมิใจในตนเอง และจะออกไปอย่างรวดเร็วในระยะต่อมาโดยไม่ชักช้า

ดังนั้น ควรให้เด็กเข้าใจว่าเวลามีค่าที่สุดแม้ว่าจะมี 24 ชั่วโมงต่อวัน แต่เวลาก็จะไม่หวนกลับมา เมื่อมันหายไปปล่อยให้พวกเขาหวงแหนเวลา ไม่ว่าจะเป็นการทำการบ้านหรือในชีวิตประจำวัน และไม่กล้า

2. เน้นแนวคิดวิธีการ และเวลา

วิธีการ เน้นย้ำแนวคิดเรื่องเวลาสำคัญมาก คุณแม่หลายคนอาจบอกว่าฉันมักจะปลูกฝังความคิดแบบนี้ไม่ต้องรีบ แต่เขาก็ไม่ฟัง พ่อแม่หลายคนเน้นแนวคิดเรื่องเวลา และปฏิบัติต่อลูก ๆ ด้วยน้ำเสียงสั่งสอนอย่างยิ่ง และไม่เข้าใจลูก ทำไม อันที่จริงนี่เป็นธรรมชาติของมนุษย์ เพราะวิธีการศึกษาการเทศนาแบบนี้ช่วยประหยัดแรงงานได้ดีที่สุด การปลูกฝังแนวคิดเรื่องเวลาจะเป็นผลดีที่สุด เมื่อคุณสามารถบอกให้เด็กๆ รู้ถึงการเดิมพันในบางสิ่งสถานที่ และกิจกรรมพิเศษ สถานการณ์

3. พ่อแม่เป็นผู้นำโดยแบบอย่าง และเป็นตัวอย่างสำหรับลูก ๆ

แนวคิดเรื่องเวลาของพ่อแม่หลายคนส่งผลต่อลูกๆ และคุณเป็นคนเหนือกาลเวลาคุณไม่มีแนวคิดเรื่องเวลา คุณยังคาดหวังให้ลูกๆ หวงแหนเวลาอยู่หรือไม่ ดังนั้น เราจึงเน้นย้ำอีกครั้งว่าจะนำโดยตัวอย่าง ตัวอย่างเช่น พ่อแม่ไปทำงานทุกวัน และออกไปทักทายลูก พ่อไปทำงานรีบออกไปอย่าสายลูกควรเชื่อฟังที่บ้าน หรือสามารถพูดกับลูก ๆ ของพวกเขา ก่อนเข้านอนหลังจากล้างตัวตอนกลางคืนคุณต้องมาก่อน 10 โมงไม่งั้น พรุ่งนี้คุณจะไปทำงานสาย ซึ่งจะส่งผลต่องานของคุณ และลูก ๆ ของคุณควรเข้านอนก่อน 3ทุ่ม

ผู้ปกครองมีแนวคิดเกี่ยวกับเวลาและพวกเขาสามารถเตือนเด็ก ๆ ถึงความสำคัญของเวลา และความสำคัญของการจัดเวลาที่เหมาะสมในชีวิตประจำวัน

4. พัฒนากิจวัตรที่ดี

ประการที่สอง เราต้องพัฒนากิจวัตรการทำงาน และการพักผ่อนที่ดี เนื่องจากเด็ก ๆ มีความสุ่มเสี่ยง และขาดความสามารถในการควบคุมตนเองที่จำเป็น พวกเขามักคิดเกี่ยวกับการเล่นเมื่อพวกเขาเรียน และอ่านหนังสือเมื่อพวกเขากำลังเล่นพวกเขาถูกขัดจังหวะจากสถานการณ์ต่างๆ และขาดการจัดระเบียบ สิ่งนี้กำหนดให้พ่อแม่ และเด็กต้องจัดตารางเวลาในการทำงาน และพักผ่อนที่เหมาะสมกำหนดเวลาที่จะกิน เมื่อใดควรทำการบ้านเมื่อใดควรเล่นเมื่อใด ควรลุกขึ้นจากนั้นจึงบังคับใช้อย่างเคร่งครัด เพื่อให้การคงอยู่ในระยะยาวมีประสิทธิภาพ

5. จัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ

เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเด็ก ที่จะจัดลำดับความสำคัญของงาน เราทุกคนรู้ดีว่าในที่ทำงานเรามักจะทำรายการตามว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนหรือสำคัญ ซึ่งสามารถนำไปใช้กับการเรียนรู้ของเด็ก ๆ ตัวอย่างเช่น สิ่งที่สำคัญที่สุดในการกลับบ้านจากโรงเรียนคือ การทำการบ้านให้เสร็จในเวลานี้ คุณสามารถเรียงลำดับการบ้านตามลำดับความสำคัญ และความเร่งด่วนทำเร่งด่วนที่สุดก่อนแล้วเลี้ยวกลับในเช้าวันพรุ่งนี้ โดยปล่อยให้เวลามากที่สุดสำหรับ การบ้านที่สำคัญที่สุด และสุดท้ายมาดูตัวอย่าง

ในขั้นตอนนี้เราต้องใส่ใจโดยปกติเราแนะนำว่าถ้ายังไม่สายเกินไปที่เด็กจะกลับบ้านเขาต้องทำการบ้านก่อนเพื่อที่เขาจะได้ใช้พลังงานให้น้อยที่สุดแทนที่จะกลับบ้าน และเล่นก่อนใช้เวลา และพลังงานเกือบทั้งหมดก่อนที่จะลังเลทำการบ้าน

6. จัดเวลาอย่างมีเหตุผล

สุดท้าย เราต้องจัดเวลาตามบุคลิกภาพ และนาฬิกาชีวภาพของเด็กแต่ละคน เด็กทุกคนมีนาฬิกาชีวภาพเป็นของตัวเอง และมีจุดพลังงาน และความตื่นเต้นเป็นของตัวเอง ดังนั้นเราต้องสังเกต และดูว่าช่วงใดที่เด็กมีประสิทธิภาพสูงสุดในขั้นตอนใดที่เหมาะสมที่สุด สำหรับการจำคำศัพท์ และขั้นตอนใดที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ การแก้ปัญหาเรื่องเวลา การจัดเตรียมที่เหมาะสมจะเสร็จสมบูรณ์ในเวลาที่เหมาะสม พ่อแม่จะไม่เหนื่อยมากเมื่อต้องเลี้ยงดู และให้ความรู้เด็ก ๆ จะยอมรับได้ง่าย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์เป็นสองเท่าโดยใช้ความพยายามเพียงครึ่งเดียว

อ่านบทความต่อไป คลิ๊ก !!!  ใน ฤดูหนาว มาดูกันว่าการจับคู่เสื้อโค้ท

นานาสาระ ล่าสุด