ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 28 ตุลาคม 2021 12:19 PM
b-school01
logo-b โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง
หน้าหลัก » นานาสาระ » เทคนิค การทำเงินจากขายอาหารและเบอร์เกอร์ในต่างประเทศ

เทคนิค การทำเงินจากขายอาหารและเบอร์เกอร์ในต่างประเทศ

อัพเดทวันที่ 17 สิงหาคม 2021 เข้าดู 7 ครั้ง

เทคนิค

เทคนิค การทำเงินจากขายอาหาร เมื่อเร็วๆ นี้ ร้านอาหารเคเอฟซีมากกว่าครึ่งจาก 900 แห่งในสหราชอาณาจักร ปิดกิจการชั่วคราว ทำให้ผู้บริโภคบางส่วนตื่นตระหนก ว่าจะกินไก่ทอดเคเอฟซีไม่ได้ ตำรวจลอนดอนยังเรียกร้อง ให้คนที่ใจร้อนไม่โทรหาพวกเขา เพราะเห็นได้ชัดว่าลูกค้าที่หิวโหย ให้คุณค่ากับอาหารจานด่วน ดังนั้นกลยุทธ์การขายแบบใหม่ ที่ใช้โดยเครือข่ายอาหารจานด่วนที่ใหญ่ที่สุด ในสหรัฐอเมริกา อาจทำให้พวกเขาชื่นบาน

ในเดือนมกราคมของปีนี้ บริษัทที่ใหญ่ที่สุด หลายแห่งในสาขานี้ ได้เปิดตัวเมนูลดราคาสูงพิเศษทั่วสหรัฐอเมริกา ลดราคาอาหารจานด่วนลงอีก แม้จะถูกกว่าขนมปังก้อนหนึ่ง หรือน้ำผลไม้กล่องหนึ่ง โลโก้ที่โด่งดังที่สุดในโลก เบื้องหลังโลโก้ของแมคโดนัลด์ ภาวะเศรษฐกิจและความลับของตลาด เกี่ยวข้องกับอาหารจานด่วนหรือไม่ อาหารจานด่วนใดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ในเยอรมนี ในเดือนธันวาคม

นักวิเคราะห์ของเครดิตสวิส ได้เผยแพร่รายงานที่ระบุว่า ราคาที่เรียกว่าอาหารจานด่วน กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้น ในสหรัฐอเมริกา แมคโดนัลด์เปิดตัวเมนูใหม่ ในปี 2561 ให้ลูกค้าสามารถผสม และจับคู่ราคาได้ 3 ระดับ คู่แข่งยังติดตามอย่างรวดเร็ว ร้านเบอร์เกอร์ในเครือ Wendy’s ยังได้แนะนำเมนูใหม่ 20 รายการในราคาเพียง 1 ดอลลาร์ และโซ่สไตล์เม็กซิกัน

ทาโก้ เบลล์ก็ได้เปิดตัวนาโชส์และมันฝรั่งทอดรสเผ็ด ในราคา 1 ดอลลาร์อย่างรวดเร็ว เครดิตสวิสประมาณการเฉพาะสำหรับแมคโดนัลด์ ว่าจำนวนผู้โดยสารของบริษัท ในสหรัฐอเมริกาลดลงประมาณ 11 เปอร์เซ็นต์ ระหว่างปี 2555 ถึง 2559 ดังนั้นการลดราคาในเดือนมกราคม อาจเป็นอีกก้าวหนึ่งเพื่อฟื้นฟู การไหลของผู้โดยสาร

แต่จะทำเงินด้วยแฮมเบอร์เกอร์ได้อย่างไร คุณรู้ไหม ค่าจ้างรายชั่วโมง ของพนักงานเสิร์ฟ อาจอยู่ที่ประมาณ 10 ดอลลาร์ ในฐานะที่เป็นตลาดผู้ขายน้อยราย เนื่องจากมีบริษัทชั้นนำจำนวนน้อย บริษัทใหญ่จึงพยายามสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง ตัวอย่างเช่น บางคนเชี่ยวชาญ ในการรมควัน บางคนเชี่ยวชาญในการทอด และบางคนให้ของเล่นเมื่อขายอาหารสำหรับเด็ก

ในท้ายที่สุด คู่แข่งเสนอส่วนลดทีละรายการ และราคาก็ถูกลงเรื่อยๆ คำกล่าวนี้มาจากแพทริเซีย สมิธ ศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยมิชิแกน ซึ่งเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ อาหารจานด่วน กุญแจสำคัญในกลยุทธ์นี้คืออะไร คำตอบคือกำไรน้อยแต่หมุนเวียนเร็ว ถ้าคุณทำแฮมเบอร์เกอร์ได้ในราคาต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ และขายได้มาก แมคโดนัลด์ก็สามารถทำเงินได้ ด้วยเบอร์เกอร์ที่ขายได้ราคา 1 ดอลลาร์

สมิทกล่าว เธอเสริมว่าการขายผลิตภัณฑ์ ที่มาพร้อมกับเครื่องก็มีความสำคัญเช่นกัน ส่วนหนึ่งของกลยุทธ์นี้คือการดึงดูด ผู้บริโภคให้เข้ามาที่ร้าน จากนั้นจึงล่อให้พวกเขาซื้อของอื่นๆ ที่ไม่ใช่เบอร์เกอร์ เฟรนช์ฟราย เครื่องดื่ม และของหวาน แต่ถ้าราคาต่ำกว่าต้นทุนอาหาร และการผลิตและกินผลกำไร กลยุทธ์ในการลดราคาเพื่อดึงดูดผู้บริโภค จะเป็นการต่อต้านแฟรนไชส์ ของเบอร์เกอร์คิง บางคนฟ้องบริษัทในปี 2552

เนื่องจากวิธีการส่งเสริมการขาย ของบริษัทกำหนดให้แฟรนไชส์ ต้องขายชีสเบอร์เกอร์คู่ในราคา 1 ดอลลาร์ แต่ต้นทุนการผลิตสูงถึง 1.1 ดอลลาร์ ศาลตัดสินให้เบอร์เกอร์คิงมีชัย ความสำเร็จของการลดราคารอบนี้ อาจขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ซึ่งรวมถึงการเปลี่ยนแปลง ในอุตสาหกรรมอาหารจานด่วน คนรุ่นมิลเลนเนียลกำลังเปลี่ยน วิธีการรับประทานอาหารกลางวัน

การไหลของลูกค้าในร้านที่ลดลง อาจบ่งบอกว่ารสนิยมหรือ เทคนิค ของเราเปลี่ยนไป ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 40 ปี หรือกลุ่มมิลเลนเนียล และเจเนอเรชั่นซีในช่วงวัยรุ่นและวัย 20 กำลังละทิ้งอาหารที่มีแคลอรีสูง เพราะส่วนผสมที่ใช้ในอาหารดังกล่าว อาจไม่ได้ปลูกแบบออร์แกนิก หรือปลอดจากอาหาร ตามรายงานระดับโลกที่เผยแพร่โดย Nielsen ในปี 2015 ซึ่งมี 41 เปอร์เซ็นต์ของ Gen Z และ 32 เปอร์เซ็นต์ ของคนรุ่นมิลเลนเนียลเต็มใจ ที่จะจ่ายเบี้ยประกันภัย สำหรับวัตถุดิบที่ซื้อผ่านช่องทางที่ยั่งยืน

อ่านต่อเพิ่มเติม คลิ๊ก !!!          มังสวิรัติ หลายคนเชื่อว่า การไม่กินเนื้อสัตว์นั้นดีต่อสุขภาพ

นานาสาระ ล่าสุด