ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 25 กรกฎาคม 2021 7:30 AM
b-school01
logo-b โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง
หน้าหลัก » นานาสาระ » โภชนาการ ที่ดีต่อสุขภาพ ส่งผลดีต่อสุขภาพและมีสารอาหารอะไรบ้าง?

โภชนาการ ที่ดีต่อสุขภาพ ส่งผลดีต่อสุขภาพและมีสารอาหารอะไรบ้าง?

อัพเดทวันที่ 19 พฤษภาคม 2021 เข้าดู 48 ครั้ง

โภชนาการ

โภชนาการ ที่ดีต่อสุขภาพ ไม่มียาใดที่จะทำให้ผู้คนมีสุขภาพที่ดีตลอดไป แต่มีอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และมีคุณค่าทางโภชนาการ ทำให้ผู้คนรับประทานอาหารอย่างมีประโยชน์ต่อร่างกายมากขึ้น นักโภชนาการมากกว่า 10คนจากสหรัฐอเมริกา ได้ร่วมกันเสนอคำแนะนำในเว็บไซต์ของทางแพทยศาสตรบัณฑิตของสหรัฐอเมริกาว่า โภชนาการที่ดีต่อสุขภาพต้องกินอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ดังนั้นยิ่งคุณกินมากเท่าไหร่คุณก็จะยิ่งมีสุขภาพที่ดีขึ้นเท่านั้น

กะหล่ำ กะหล่ำดอกมีเอนไซม์ต่อต้านมะเร็งจำนวนมาก และดีต่อสุขภาพ มีคุณค่าทาง โภชนาการ มากกว่าอาหารที่มีเอนไซม์อื่น นอกจากนี้กะหล่ำดอกยังมีแคลเซียมที่สามารถป้องกันโรคกระดูกพรุน ธาตุเหล็กที่ผู้หญิงมักขาด และกรดโฟลิกที่เป็นประโยชน์ต่อสตรีมีครรภ์

ข้าวโอ๊ต ข้าวโอ๊ตมีเบต้ากลูแคน เพื่อโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพ เป็นเซลลูโลสที่ละลายน้ำได้คล้ายฟองน้ำ ซึ่งสามารถละลายคอเลสเตอรอลในช่วงต้น ดังนั้นการรับประทานข้าวโอ๊ตบางมื้อทุกวัน สามารถลดคอเลสเตอรอลได้ ข้าวโอ๊ตยังมีกรดไลโนเลอิก ดังนั้นข้าวโอ๊ตจึงมีฤทธิ์ในการยับยั้ง การเพิ่มขึ้นของคอเลสเตอรอล เอนไซม์ต่างๆ ที่มีอยู่ในข้าวโอ๊ตมีพลังที่แข็งแกร่ง สามารถช่วยชะลอการชราภาพของเซลล์ได้

มะเขือเทศ มะเขือเทศอุดมไปด้วยไลโคปีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ในบรรดาสารอาหารที่คล้ายคลึงกัน นอกจากนี้แคโรทีนยังทำลายอนุมูลอิสระของออกซิเจนได้อย่างดีเยี่ยม การวิจัยและกำหนดมะเขือเทศสด 50-100กรัมต่อคนต่อวัน สามารถตอบสนองความต้องการของร่างกาย สำหรับวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด

กล้วย กล้วยอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี วิตามินอี และธาตุเหล็ก นอกจากนี้ยังมีฟอสฟอรัสและแร่ธาตุที่ประสานสมดุล พีเอชของร่างกายเป็นหนึ่งในอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุด ช่วยให้ร่างกายสดชื่น

โยเกิร์ต โยเกิร์ตไม่เพียงแต่ช่วยย่อยอาหาร แต่ยังช่วยป้องกันการติดเชื้อในลำไส้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยเพิ่มการทำงานของภูมิคุ้มกันของร่างกาย เมื่อเทียบกับนมธรรมดา โยเกิร์ตมีปริมาณไขมันต่ำ แคลเซียมสูง และยังอุดมไปด้วยวิตามินบี2 องค์ประกอบเหล่านี้ มีประโยชน์อย่างยิ่งต่อร่างกายมนุษย์

ชาเขียว โพลีฟีนอลที่มีอยู่ในชาเขียว เป็นปัจจัยทางพฤกษเคมีที่มีผลต่อสุขภาพ ซึ่งเป็น 100เท่าของวิตามินซี การวิจัยของญี่ปุ่นแสดงให้เห็นว่า การดื่มชาเขียว 1ถ้วยต่อวัน สามารถลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ และการใช้เป็นน้ำยาบ้วนปาก ยังสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียในช่องปากได้อีกด้วย

ถั่ว เนื่องจากถั่วอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก และวิตามินต่างๆ จึงสามารถเสริมสร้างเซลล์ผิว นำออกซิเจนไปเลี้ยงเม็ดเลือดแดง ทำให้คุณมีสุขภาพที่ดี ไฟเบอร์สูงโปรตีนสูง บำรุงหัวใจและต่อต้านริ้วรอย คือข้อดีของอาหารข้างต้น อย่างไรก็ตามเนื่องจากมีไขมันสูง การบริโภคในระดับปานกลางจึงเป็นกุญแจสำคัญ เป็นผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่จำเป็นสำหรับผู้หญิง ตราบใดที่คุณยึดติดกับมัน คุณจะสามารถเห็นผลลัพธ์ที่สำคัญได้

การจับคู่โภชนาการนั้นยอดเยี่ยม ปฏิบัติตามหลักโภชนาการ 4ประการเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง เมื่อพูดถึงอาหาร ทุกคนจะต้องนึกถึงผู้หญิงอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามผู้ชายหลายคนในชีวิตก็เป็นนักชิมเช่นกัน แต่ในแง่ของการกิน ก็ควรกินอาหารที่มีส่วนช่วยให้สุขภาพดี และมีคุณค่าทางโภชนาการ ควรให้ความสำคัญกับการควบคุมอาหาร การรับประทานอาหารที่ไม่สม่ำเสมอเป็นเวลานาน ส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกาย

โภชนาการที่ดีต่อสุขภาพ ร่างกายมนุษย์ต้องการคาร์โบไฮเดรต เพื่อโภชนาการและแหล่งที่ดีที่สุดของคาร์โบไฮเดรตคือ อาหารที่ไม่เต็มเมล็ดเช่น ขนมปังและข้าวโอ๊ต นอกจากนี้ยังมีจมูกข้าว และแป้งที่ให้พลังงานสูง ร่างกายมนุษย์จะใช้เวลาในการย่อยโฮลวีตนานกว่าการย่อยขนมปังโดยตรง ดังนั้นมันจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือด และอินซูลินของผู้คนอยู่ในระดับที่เหมาะสม สามารถลดลงอย่างรวดเร็ว สามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และระดับอินซูลินได้เป็นอย่างดีและมีคุณสมบัติในการลดความหิวของร่างกาย ป้องกันการเกิดโรคเบาหวาน

ผักและผลไม้ การศึกษาพบว่า การรับประทานผักและผลไม้สดเป็นประจำ สามารถป้องกันโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดหัวใจตีบได้อย่างมีประสิทธิภาพ ป้องกันมะเร็งต่างๆ ได้ดีขึ้น ลดความดันโลหิต ลดโรคในลำไส้ นอกจากนี้ยังมีประโยชน์อย่างมากต่อต้อกระจกและต้อหิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ 65ปี ทั้งสองโรคนี้เป็นสาเหตุหลักของการตาบอดในผู้สูงอายุ

ปลา ไข่และสัตว์ปีก อาหารเหล่านี้ยังมีโปรตีนจำนวนมาก และการรับประทานปลาเป็นประจำ สามารถลดความเสี่ยงของโรคหัวใจได้ไก่และแฮม มีปริมาณไขมันอิ่มตัวต่ำมาก ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเช่นกัน ปริมาณคอเลสเตอรอลในไข่ค่อนข้างสูงใน ไข่เป็นอาหารเช้าที่ตีไข่มี คุณค่าทางโภชนาการมากกว่าอาหารทอดอย่างแน่นอน

ดื่มน้ำปริมาณปานกลาง ร่างกายของมนุษย์จะไม่มีการขาดน้ำอย่างแน่นอน หากร่างกายของผู้ใหญ่ขาดน้ำก็จะทำให้เกิดโรคทางสมอง ผิวหนัง กระดูกและเลือดได้อย่างแน่นอน ผู้ชายที่ต้องการบำรุงร่างกายให้แข็งแรง ควรดื่มน้ำให้เพียงพอ เนื่องจากมีน้ำในกล้ามเนื้อมากกว่าไขมัน และผู้ชายที่ออกกำลังกายมากกว่า มีความต้องการดื่มน้ำมากขึ้น

ความกดดันในชีวิตของผู้ชายจะมากกว่าผู้หญิงอย่างแน่นอน ดังนั้นการใช้ชีวิตควรเป็นไปอย่างสม่ำเสมอ และผู้ชายหลายคนจะมีนิสัยชอบนอนดึก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องใส่ใจกับการปรับเปลี่ยน ไม่เช่นนั้นจะก่อให้เกิดอันตรายอย่างมาก ต่อสุขภาพ ผู้ชายควรให้ความสนใจกับการผสมผสานหลายอย่าง เมื่อเลือกอาหารควรใส่ใจกับความหลากหลายของวัสดุอาหารส่วนบุคคล เพื่อหลีกเลี่ยงผู้เสพในระยะยาวบางส่วน ซึ่งจะทำให้เกิดความไม่สบายตัว ในขณะเดียวกันก็ควรออกกำลังกายให้มากที่สุด เพื่อให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายดีขึ้นเพียงเท่านี้ การเกิดโรคต่างๆ ก็จะดีขึ้นและป้องกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อ่านบทความต่อไป คลิ๊ก !!!      ภูมิแพ้ เกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง? และลักษณะการแพ้แตกต่างกันอย่างไร?

นานาสาระ ล่าสุด