ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 28 ตุลาคม 2021 12:09 PM
b-school01
logo-b โรงเรียนบ้านห้วยท่าช้าง
หน้าหลัก » นานาสาระ » ไข่ การกินไข่ สัปดาห์ละสองถึงสามฟอง สามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

ไข่ การกินไข่ สัปดาห์ละสองถึงสามฟอง สามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

อัพเดทวันที่ 7 กันยายน 2021 เข้าดู 8 ครั้ง

ไข่

ไข่ ใบเล็กแต่ความขัดแย้งครั้งใหญ่ เคยมีคำกล่าวไว้ว่า การกินไข่วันละหนึ่งฟอง สามารถช่วยให้คุณไม่ต้องไปพบแพทย์ จะเห็นได้ว่าประโยชน์ของไข่ อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญได้ถกเถียงกันว่า ไข่มีประโยชน์ หรือเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ของผู้คนเป็นเวลาหลายปี จากการวิจัยทางการแพทย์ล่าสุด ที่ตีพิมพ์ในวารสารสมาคมการแพทย์อเมริกันว่า ไข่นั้นดีต่อร่างกายหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่า คุณกินไข่กี่ฟองต่อสัปดาห์

จากการศึกษาพบว่า การรับประทานไข่วันละ 2 ฟอง อาจทำให้ระบบหัวใจ และหลอดเลือดเสียหาย และเสียชีวิตก่อนวัยอันควรได้ เนื่องจากมีคอเลสเตอรอลในไข่แดง เป็นจำนวนมาก ตัวอย่างเช่น ตามข้อมูลจากกระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกา ไข่ขนาดใหญ่ มีคอเลสเตอรอลประมาณ 185 มิลลิกรัม องค์การอนามัยโลก แนะนำให้คอเลสเตอรอล 300 มิลลิกรัมต่อวัน

กล่าวอีกนัยหนึ่ง ถ้าคุณกินไข่วันละ 1 ฟอง แสดงว่า คุณใช้คอเลสเตอรอลเกินครึ่ง ตามปริมาณที่แนะนำ หากคุณกินไข่ 2 ฟอง จะถือว่ามากเกินไปอย่างแน่นอน การศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลของการทดลอง ที่เกี่ยวข้อง 6 การทดลอง โดยมีผู้เข้าร่วมการทดลอง มากกว่า 30,000 คน และใช้เวลา 17 ปี

นักวิจัยสรุปว่า การบริโภคคอเลสเตอรอล มากกว่า 300 มิลลิกรัมต่อวัน สามารถเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ และหลอดเลือดได้ 17 เปอร์เซ็นต์ และอัตราการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร 18 เปอร์เซ็นต์ หากคุณกิน ไข่ 3 ถึง 4 ฟองต่อสัปดาห์ คุณสามารถเพิ่มโรคหัวใจ และหลอดเลือด และอัตราการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรได้ถึง 6 และ 8 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ

การกินไข่วันละ 2 ฟอง เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ และหลอดเลือด 27 เปอร์เซ็นต์ และอัตราการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรเพิ่มขึ้น 34 เปอร์เซ็นต์ ถ้าคุณชอบกินไข่ คุณสามารถกินไข่ขาว และไข่แดงให้น้อยลง จากการศึกษาพบว่า พวกเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอายุ สุขภาพ การสูบบุหรี่ หรือความดันโลหิตสูงที่มีอยู่แล้ว

อัลเลน รองศาสตราจารย์ด้านเวชศาสตร์ป้องกัน ที่คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น ผู้เขียนงานวิจัยชิ้นนี้ กล่าวว่า การศึกษาของเราแสดงให้เห็นว่า ถ้าคนสองคนกินอาหาร ที่เหมือนกันทุกประการ ความแตกต่างเพียงอย่างเดียว ก็คือการกินไข่ คนที่กินมากขึ้น ไข่ตายจากใจ มีโอกาสป่วยมากกว่า

การศึกษาใหม่นี้ขัดแย้งกับการศึกษาก่อนหน้านี้ เนื่องจากการศึกษาก่อนหน้านี้ ไม่ได้เชื่อมโยงการกินไข่ กับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น ของโรคหัวใจ ในเรื่องนี้อัลเลนกล่าวว่า ช่วงเวลาการวิจัยก่อนหน้านี้ค่อนข้างสั้น และข้อมูลแบบจำลอง ที่ใช้ขาดความหลากหลาย แต่ถึงกระนั้น นักวิจัยยอมรับว่า การวิเคราะห์ของพวกเขา อาจผิดพลาด

เนื่องจากการสำรวจจำนวนไข่ ที่บริโภคเป็นแบบสอบถาม ดังนั้นผู้เข้าร่วมในแบบสอบถาม จะต้องจำจำนวนไข่ ที่พวกเขาบริโภค เมื่อหลายเดือนหรือหลายปีก่อน ผู้เชี่ยวชาญบางคนชี้ให้เห็นว่า ผลลัพธ์นี้สามารถใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงเท่านั้น แม้ว่าจำนวนไข่ที่รับประทานเข้าไป อาจมีความเกี่ยวข้องกันกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น ของโรคหัวใจและหลอดเลือด และการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร แต่ก็ไม่ได้พิสูจน์ ถึงความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ

แซนเดอร์ส ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ ที่คิงส์คอลเลจลอนดอน กล่าวว่า จุดแข็งของการศึกษานี้ คือข้อมูลที่ใช้เป็นตัวแทน ของความหลากหลายทางเชื้อชาติ ของประชากรอเมริกัน แต่ข้อจำกัดคือ ต้องอาศัยการวัดปริมาณอาหารเพียงครั้งเดียวเท่านั้น อัลเลนแนะนำไม่เกิน 3 ต่อสัปดาห์ เธอยังแนะนำว่า ผู้ที่ชอบกินไข่ อาจต้องการกินไข่ขาวมากขึ้น

อัลเลน กล่าวว่า เธอไม่แนะนำให้คนไม่กินไข่เลย แต่ให้พอประมาณ จากการสังเกตของแซนเดอร์ส การบริโภคคอเลสเตอรอล โดยเฉลี่ยต่อวัน ในอาหารอเมริกันนั้น อยู่ที่ประมาณ 600 มิลลิกรัม ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของอังกฤษที่ 225 มิลลิกรัมอย่างมาก ดังที่เห็นได้จากตารางด้านบน จำนวนไข่เฉลี่ยที่ชาวอเมริกันบริโภคคือ 252 อยู่ในอันดับที่เจ็ด แต่อัตราการเสียชีวิตจากโรคหัวใจ มีสัดส่วนเกือบ 20 เปอร์เซ็นต์ ของอัตราการเสียชีวิตทั้งหมด

ในการเปรียบเทียบ คนญี่ปุ่นกินไข่ มากกว่าชาวอเมริกัน โดยเฉลี่ย 329 ฟองต่อคนต่อปี แต่อัตราการเสียชีวิตจากโรคหัวใจมีเพียง 11 เปอร์เซ็นต์ แซนเดอร์ส เสริมว่า การกินไข่ 3 ถึง 4 ฟองต่อสัปดาห์ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่

อ่านต่อเพิ่มเติม คลิ๊ก !!!           การแพร่ ระบาดและเพศสภาพ สำหรับผู้หญิงและคุกคามความเท่าเทียมทางเพศ

TAGS
นานาสาระ ล่าสุด